Bấm vào hình để xem kích thước thật

Citicoline có tác dụng kích thích sinh tống hợp màng tế bào thần kinh

Ngày đăng:  18/07/2014

 
Lượt xem: 54661

Câu hỏi:

Con em bi bệnh rối loạn giấc, BS cho uong SOMAZINA. Theo em tim hiểu thuốc đó dùng cho bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, nếu con em dùng thuốc này mà ảnh hưởng đến sức khỏe ngày càng nhiều thêm thì em phải làm sao? Quyên

Trả lời:

Chào bạn!
 
Ngủ là một nhu cầu bắt buộc của con người và động vật bậc cao. Một phần ba đời sống của con người giành cho giấc ngủ. Nhờ giấc ngủ các tế bào thần kinh mới được nghi ngơi và hồi phục chức năng. Để có được giấc ngủ cần sự tham gia hoạt động của trung khu ngủ ở não và của các hóa chất như melatonine, serotonin. Cơ chế sinh lý giấc ngủ rất phức tạp. Tình trạng rối loạn giấc ngủ vì thế có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ ở trẻ em cũng khác người lớn.
 
Somazina hoạt chất là Citicoline có tác dụng kích thích sinh tống hợp màng tế bào thần kinh, làm cho chức năng màng được cải thiện và do đó dẫn truyền thần kinh chính xác hơn. Citicholine nhờ đó làm cải thiện rối loạn chức năng hoạt động não, cải thiện mức độ chú ý và nhận thức...Về tác dụng không mong muốn của Citicholine tương đối ít. Có thể gây hạ huyết áp nhẹ và thoáng qua, đôi khi có thể rối loạn tiêu hóa nhẹ.
 
Với những lí do trên thì Citicholine dùng cho trẻ có vấn đề về hoạt động cao cấp của não là giấc ngủ không được xem là nhầm lẫn. Hiệu quả và tác dụng phụ của thuốc lên mỗi người rất khác nhau. Vì vậy nế bạn thấy cháu mệt khi dùng thuốc thi hãy ngưng lại, cho cháu đi tái khám để bác sĩ điều trị hướng dẫn thich hợp cho cháu.
 
Mong bạn hợp tác.

Trả lời bởi: TS.BS. Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác