Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khi tăng liều thuốc Depakine thì có biểu hiện khó ngủ

Ngày đăng:  27/01/2013

 
Lượt xem: 28311

Câu hỏi:

Chào BS! Con tôi khi tăng liều thuốc Depakine thì có biểu hiện khó ngủ, đêm trằn trọc buồn ngủ mà không ngủ được, và cháu hay lắc đầu, biểu hiện này có phải cháu bị đau đầu không?Tôi xin chân thành cảm ơn, và mong nhận được câu trả lời sớm của BS.

Trả lời:

Chào bạn!


Các loại thuốc chống động kinh cũng giống như thuốc nói chung khi dùng sẽ có thể có một số tác dụng phụ. Tác dụng phụ của thuốc tùy thuộc vào loại thuốc, vào liều dùng và phản ứng của từng người dùng khác nhau. Thái độ xử trí sẽ tùy thuộc vào mức độ của tác dụng phụ, vào ảnh hưởng của thuốc đối với sức khỏe.

 

Thuốc Depakin cũng có một số tác dụng phụ dã ghi khá rõ trong thông tin kê toa đi kèm theo chai hoặc hộp thuốc. Triệu chứng mà bạn mô tả có thể là tác dụng gây ngầy ngật của thuốc, triệu chứng này người lớn sẽ mô tả rõ còn trẻ em có thể không mô tả được. Khi đó trẻ có thể sẽ có biểu hiện thay đổi sinh hoạt chung như giấc ngủ, trạng thái tinh thần (trẻ có thể quấy khóc, không vui đùa...).

 

Thông thường một số tác dụng phụ sẽ có thể thoáng qua và trẻ sẽ sinh hoạt bình thường khi nồng độ thuốc ổn định và hiệu quả điều trị đạt được. Tuy nhiên bạn nên đưa cháu đi khám lại để các bác sĩ đánh giá lại chắc chắn nguyên nhân của những triệu chứng mà bạn ghi nhận và có hướng dẫn cụ thể hơn.


Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn.

Trả lời bởi: TS.BS.Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần kinh

[Trở về]

Các tin khác