Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có cần phải uống thuốc ức chế động kinh

Ngày đăng:  29/03/2014

 
Lượt xem: 18142

Câu hỏi:

Con  nhà em được 4tháng,lúc cháu 1tháng rưỡi cháu có hiện tượng đông kinh,và được vào cấp cứu,bác sĩ cho biết cháu bị động kinh toàn thể.bé nằm viện 5 ngày là về.Cho đến hiện tại bé không còn co giật, không động kinh. Vậy bé có cần phải uống thuốc ức chế động kinh nữa không thưa bác sĩ?

Trả lời:

Chào bạn
 
Thông tin của bạn không đủ để có thể có câu trả lời chính xác. Trẻ 1,5 tháng tuổi bị một hoặc nhiều cơn co giật (hay cơn động kinh) có thể có những cơn co giật tái phát khi lớn lên và bị bệnh động kinh. Khi đó cháu sẽ phải điều trị bệnh động kinh bằng thuốc chống động kinh hoặc một phương pháp điều trị khác.
 
Thuốc chống động kinh sẽ phải dùng kéo dài thường thì đến một vài năm tùy theo thể động kinh và diễn tiến điều trị. Tuy nhiên có nhiều trẻ lúc nhỏ bị những cơn co giật do một nguyên nhân nào khác (chẳng hạn như hạ đường trong máu, hạ canxi máu...) đã được điều trị triệt để thì sau này khi lơn cháu không còn bị cơn giật nào khác. Cháu không bị bệnh động kinh và do đó không phải dùng thuốc chống động kinh. 
 
Tóm lại bạn nên cho cháu đi khám bệnh và thông báo cho bác sĩ biết về tiền căn co giật lúc nhỏ của cháu.  Bạn nên theo dõi cháu về sự phát triển mọi mặt của cháu, phát hiện kịp thời nếu cháu có biểu hiện bất thường.
 
Mong bạn an tâm

Trả lời bởi: TS.BS.Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác