Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hưởng ứng “Ngày an toàn người bệnh Thế giới” 17/9/2024

Ngày đăng:  16/09/2024

 
Lượt xem: 206

Ngày 17 tháng 9 hàng năm được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn là “Ngày An Toàn Người Bệnh Thế Giới” (World Patient Safety Day), với mục tiêu nâng cao nhận thức về an toàn người bệnh và thúc đẩy các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc điều trị người bệnh. Năm 2024, thông qua chủ đề “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì an toàn người bệnh”, cùng khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!”, WHO kêu gọi nhấn mạnh vai trò của chẩn đoán chính xác rất quan trọng để xác định phương pháp điều trị chính xác.

 

Chẩn đoán chính xác là nền tảng của mọi quyết định y khoa, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn của người bệnh. Việc nâng cao chất lượng chẩn đoán không chỉ giúp giảm thiểu sai sót mà còn tăng cường niềm tin và an toàn trong quá trình điều trị.

 

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, vấn đề chuyên môn luôn được chú trọng, thể hiện qua các hoạt động sinh hoạt chuyên môn kỹ thuật, hội thảo khoa học, hội nghị, các chương trình đào tạo, tập huấn, và các cuộc thi tay nghề chuyên môn định kỳ, chú trọng phát triển các kỹ thuật mới, chuyên sâu. Nhờ đó, năng lực chẩn đoán, điều trị luôn được củng cố và không ngừng phát triển giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đảm bảo an toàn người bệnh.

 

Mục tiêu của Ngày An toàn Người bệnh Thế giới năm 2024

1. Nâng cao nhận thức toàn cầu về những sai sót trong chẩn đoán góp phần gây tổn hại cho người bệnh và nhấn mạnh vai trò then chốt chẩn đoán chính xác, kịp thời và an toàn trong việc cải thiện sự an toàn của người bệnh.

2. Chú trọng an toàn chẩn đoán trong chính sách an toàn người bệnh và thực hành lâm sàng ở tất cả các cấp độ chăm sóc sức khỏe, phù hợp với Kế hoạch hành động vì an toàn người bệnh toàn cầu giai đoạn 2021–2030.

3. Thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngành y tế, nhân viên y tế, tổ chức người bệnh và các bên liên quan khác trong việc thúc đẩy chẩn đoán chính xác, kịp thời và an toàn.

4. Trao quyền cho người bệnh và gia đình tích cực tham gia với nhân viên y tế và lãnh đạo cơ quan chăm sóc sức khỏe để cải thiện các quá trình chẩn đoán.

Chẩn đoán chính xác là yếu tố quyết định đến sự an toàn của người bệnh. Cùng nhau, từ người bệnh đến nhân viên y tế, chúng ta hãy cam kết “Làm đúng, đảm bảo an toàn!” để xây dựng một môi trường y tế an toàn và tin cậy.

 

 

Đăng bởi: P.Quản lý chất lượng

[Trở về]

Các tin khác