Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 2023: “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư của người bệnh”

Ngày đăng:  17/09/2023

 
Lượt xem: 1162

Ngày An Toàn Người Bệnh Thế Giới, hay còn gọi là World Patient Safety Day, là một sự kiện quan trọng được tổ chức hàng năm vào ngày 17 tháng 9, nhằm tạo sự nhận thức về an toàn trong điều trị và chăm sóc sức khỏe của người bệnh trên khắp thế giới. Năm 2023, chủ đề của Ngày An Toàn Người Bệnh là "Lắng Nghe Tiếng Nói Người Bệnh", đánh dấu sự quan trọng của việc thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của người bệnh trong quá trình điều trị.

Sức khỏe của người bệnh là ưu tiên hàng đầu!

Ngày An Toàn Người Bệnh nhắc nhở chúng ta rằng sức khỏe và an toàn của người bệnh phải luôn được xem xét là ưu tiên hàng đầu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe.

 

Mục tiêu chính của ngày này là:

• Nâng cao ý thức: Tạo sự nhận thức về tầm quan trọng của việc lắng nghe tiếng nói người bệnh và đảm bảo rằng họ tham gia tích cực vào quá trình điều trị.

• Khuyến khích tương tác bệnh nhân - bác sĩ: Thúc đẩy mối quan hệ cởi mở và hợp tác giữa người bệnh và nhà chuyên môn y tế.

• Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe: Giúp cải thiện chất lượng điều trị và bảo vệ người bệnh khỏi rủi ro trong quá trình điều trị.

Ngày An Toàn Người Bệnh 2023 là dịp để cả thế giới tập trung vào việc lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của người bệnh. Điều này bao gồm:

• Tôn trọng quyền tự quyết của người bệnh: Đảm bảo rằng họ có quyền lựa chọn về điều trị, và được tham gia vào quá trình ra quyết định liên quan đến sức khỏe của họ.

• Chia sẻ thông tin rõ ràng: Cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe và lựa chọn điều trị một cách rõ ràng, dễ hiểu để người bệnh có thể tham gia vào quyết định.

• Khuyến khích phản hồi và góp ý: Mở các kênh cho phản hồi từ người bệnh về chất lượng chăm sóc sức khỏe và cách cải thiện nó.

• Hỗ trợ tâm lý và tinh thần: Hiểu và đáp ứng các nhu cầu tinh thần và tâm lý của người bệnh, đặc biệt trong những thời kỳ khó khăn.

• Chia sẻ kinh nghiệm: Khuyến khích người bệnh chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của họ với cộng đồng, giúp người khác học hỏi và có thể tự quản lý sức khỏe tốt hơn.

 

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhi luôn là trung tâm trong công tác điều trị; bệnh viện đã thành lập nhiều kênh, nhiều hoạt động nhằm lắng nghe tiếng nói, tâm tư và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía thân nhân người bệnh . Từ đó, bệnh viện đã đưa ra nhiều giải pháp, hoạt động với mục tiêu nâng cao vai trò, tiếng nói của người bệnh trong công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện. Một số hoạt động điển hình như:

• Khảo sát hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú.

• Kiosk khảo sát không hài long.

• Họp Hội đồng thân nhân người bệnh.

• Hòm thư góp ý.

• Hotline tư vấn 24/7.

 

Ngày An Toàn Người Bệnh Thế Giới 2023 với chủ đề "Lắng Nghe Tiếng Nói Người Bệnh" là một cơ hội quan trọng để tôn trọng và thấu hiểu người bệnh, xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa họ và nhà chuyên môn y tế, và cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới. Việc lắng nghe tiếng nói của người bệnh không chỉ là trách nhiệm của các nhà chăm sóc sức khỏe mà còn của toàn xã hội.

 

 

Thông tin từ Phòng Quản lý chất lượng

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác