Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội thảo Tim mạch Nhi khoa Pháp-Việt tổ chức lần đầu thu hút hơn 200 bác sĩ tham dự

Ngày đăng:  29/08/2023

 
Lượt xem: 1147

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức Hội thảo Nhi khoa Tim mạch Pháp - Việt, nối tiếp thành công từ những Hội nghị Nhi khoa thường niên giữa bệnh viện và Viện - Trường Pháp trước đó.

Hội thảo trân trọng đón tiếp những vị khách quý:

  • Bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM;
  • Ông Gilles Angles, Tùy phái viên Y tế và các vấn đề xã hội, Đại sứ quán Pháp;
  • Ông Christian Villermet, Giám đốc phụ trách quan hệ hợp tác của Viện Trường Grenoble;
  • Giáo sư Olivier Raisky, Trưởng khoa phẩu thuật tim bẩm sinh bệnh viện Necker Enfants Malades;
  • PGS TS Vũ Minh Phúc – Nguyên Chủ nhiệm BM Nhi ĐH Y Dược TP.HCM;
  • Các vị GS.BS tham gia báo cáo từ Viện - Trường của Pháp và Việt Nam;
  • Cùng sự hiện diện của hơn 200 bác sĩ của các bệnh viện phía Bắc – Trung – Nam đã dành thời gian quan tâm tham dự.

 

Với mục đích trao đổi chuyên môn và cập nhật những kiến thức mới liên quan đến bệnh lý Tim mạch ở trẻ em, ngày 29/8 Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phối hợp Viện-Trường Pháp tổ chức thành công Hội thảo Tim mạch Nhi khoa Pháp-Việt. Lần lượt 09 đề tài được các chuyên gia thâm niên đang công tác tại Bệnh viện Necker Enfants-Malades, Trường Đại học Grenoble, Viện Tim TP.HCM, Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố và Bệnh viện Nhi Đồng 2 trình bày.

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 phát biểu khai mạc Hội thảo hôm nay

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 trân trọng mối quan hệ và sự giúp đỡ từ Nhà nước Pháp đối với nền y học nước ta. Mong rằng sau các bài tham luận của các chuyên gia đầu ngành Tim mạch Nhi khoa của hai nước Pháp-Việt sẽ mang đến những kiến thức hữu ích cho đại biểu tham dự. Các chuyên đề này sẽ tập trung về giải phẫu phôi thai học, chẩn đoán trước sinh, cho đến chiến lược và các chỉ định, các phương pháp điều trị nội - ngoại khoa, theo dõi bệnh lý Chuyển vị đại động mạch-một bệnh lý tim bẩm sinh nặng, phức tạp, cần can thiệp khẩn cấp ở trẻ sơ sinh.

 

Nhân sự kiện này, Bà Tổng lãnh sự Pháp cũng đã có đôi lời nhắn nhủ, nhất là trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp. Bà cho rằng y tế là lĩnh vực quan trọng suốt thời gian qua, góp phần nâng cao đào tạo nguồn nhân lực và sẽ tiếp tục xây dựng trong thời gian tới.

 

 

 

Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bà Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, Ngài Tuỳ viên về Y tế và các vấn đề xã hội trao Thư cảm ơn đến những Giáo sư Bệnh viện Necker Enfants-Malades, Trường Đại học Grenoble tham gia báo cáo các đề tài

 

 

Lãnh đạo Viện Tim TP.HCM và Đại diện Đoàn Giáo sư Pháp trao Thư cảm ơn đến các bác sĩ của Việt Nam đã tham gia báo cáo

 

 

 

 

 

 

 

Lần lượt 09 đề tài được các chuyên gia thâm niên đang công tác tại Bệnh viện Necker Enfants-Malades, Trường Đại học Grenoble, Trường - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Viện Tim TP.HCM, Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố và Bệnh viện Nhi Đồng 2 trình bày

 

 

 

Hội thảo đã thu hút hơn 200 lượt đại biểu đăng ký tham dự. Nhiều câu hỏi của đại biểu đặt ra sau mỗi đề tài đã được các chuyên gia phản hồi tại đây.

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 có bề dày lịch sử hình thành hơn 150 năm, do người Pháp xây dựng từ năm 1867, tiền thân là bệnh viện Quân đội Pháp, sau đó được đổi tên là Bệnh viện Grall. Qua 45 năm hình thành và phát triển, bệnh viện không chỉ có mối quan hệ gắn bó với Pháp mà hiện còn là đơn vị Nhi khoa hàng đầu tại Việt Nam. Đây là cơ sở y tế có nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, với đội ngũ nhân viên y tế nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, nâng cao tỉ lệ thành công trong việc điều trị.

 

 

Thành phần Chủ toạ đoàn các phiên là những chuyên gia Pháp-Việt trong lĩnh vực liên quan

 

 

Hội thảo Tim mạch Nhi khoa Pháp - Việt hôm nay có sự đồng hành cùng Công ty Đông Thái Sơn. Qua đây nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm và cập nhật những kiến thức mới nhất về chuyên đề tim mạch nhi khoa cho các bác sĩ trên toàn quốc.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm - Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác