Bấm vào hình để xem kích thước thật

Coronavirus: nghiên cứu lớn nhất cho thấy người lớn tuổi và người có bệnh là có nguy cơ cao nhất

Ngày đăng:  19/02/2020

 
Lượt xem: 3719

Các quan chức y tế ở Trung Quốc đã đăng nhưng chi tiết đầu tiên của hơn 44.000 trường hợp nhiễm Covid-19 trong một nghiên cứu lớn nhất từ khi dịch bắt đầu.

Dữ liệu từ Trung Tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC) Trung Hoa cho thấy có hơn 80% trường hợp là nhẹ, với người bị bệnh và người lớn tuổi thì có nguy cơ cao nhất.

Nghiên cứu cũng chỉ ra nguy cơ cao đối với nhân viên y tế.

Giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán đã tử vong hôm Thứ Ba vì nhiễm virus này. Ông là quan chức y tế cao cấp nhất tử vong cho đến lúc này.

Hồ Bắc, có thủ đô là Vũ Hán, bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên toàn quốc. Báo cáo từ CDC Trung Hoa cho thấy tỉ lệ tử vong của tỉnh này là 2,9% so với 0,4% ở các vùng còn lại của Trung Hoa. Số liệu này làm cho tỉ lệ tử vong chung do virus Covid-19 là 2,3%.

Theo các tác giả Trung Hoa thì có hơn 12,000 người đã khỏi bệnh.

Nghiên cứu được đăng trên tờ Chinese Journal of Epiemiology, xem xét hơn 44,000 trường hợp xác định nhiễm Covid-19 ở Trung Hoa cho tới ngày 11 tháng hai.

Trong lúc kết quả xác nhận phần lớn các mô tả trước đó của virus và kiểu mẫu của nhiễm trùng, nghiên cứu bao gồm phân tích chi tiết 44,672 trường hợp xác định trên toàn Trung Hoa.

Nghiên cứu thấy rằng 80,9% nhiễm được phân loại là nhẹ, 13,8% là nặng và chỉ 4,7 % là nghiêm trọng. Số tử vong trong những trường hợp nhiễm, xem như là tỉ lệ tử vong, vẫn thấp nhưng tăng trong số những hơn 80 tuổi.


Xét về giới, nam tử vong nhiều hơn nữ. Tỉ lệ tử vong của nam là 2,8%, trong khi đó, tỉ lệ tử vong của nữ là 1,7%.

Nghiên cứu cũng xác định bệnh nền đặt bệnh nhân vào nguy cơ. Nguy cơ cao nhất là người có bệnh tim mạch, kế đến là đái tháo đường, bệnh hô hấp mạn tính và cao huyết áp.

Đối với nhân viên y tế, bài báo cũng nói rằng có tổng cộng 3,019 nhân viên bị nhiễm, trong đó có 1,716 trường hợp đã xác định. Năm trường hợp tử vong cho tới ngày 11 tháng hai, là ngày cuối cùng của dữ liệu thu thập được.

Tỉ lệ tử vong do virus corona ở Trung Hoa

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo BBC News)

[Trở về]

Các tin khác