Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cách tốt nhất để chẩn đoán dị ứng thức ăn

Ngày đăng:  09/09/2017

 
Lượt xem: 6262

Theo một nghiên cứu mới thì chẩn đoán dị ứng thức ăn là không hề đơn giản, nhưng cách tốt nhất để thực hiện đó là qua thử nghiệm thức ăn.

Theo Tiến sĩ Carla Davis, tác giả nghiên cứu cấp cao và là nhà dị ứng học thì chẩn đoán chính xác thức ăn dị ứng là quan trọng, vì vậy Nhà dị ứng học có thể đưa ra khuyến cáo rõ ràng như là thức ăn gì Ban cần phải loại bỏ ra khỏi thực đơn của mình.

Và Davis, Phó Giáo sư Nhi khoa của trường Đại học Y khoa Baylor ở  Houston, nói rằng nếu không còn dị ứng, thì nó dọn đường để dùng lại những thực phẩm mà Bạn có thể nghĩ là đã cấm nó.

Trong suốt cuộc thử nghiệm thức ăn, bệnh nhân được yêu cầu ăn một lượng rất nhỏ những thứ nghi là dị ứng dưới sự theo dõi sát sao của bác sĩ được đào tạo chuyên biệt. gọi là nhà dị ứng học. Bác sĩ sẽ đánh giá dấu hiệu của phản ứng dị ứng.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 6,300 thử nghiệm dị ứng thức ăn thì thấy những thử nghiệm này là an toàn và đã gây ra rất ít người bị những phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Hầu hết những thử nghiệm này có liên quan đến trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi.

Những trường hợp dị ứng này, có14% bị phản ứng nhẹ và vừa, mà nó liên quan đến chỉ một phần bộ phận của cơ thể, như là mẩn da. Các nhà nghiên cứu chú thích rằng 2% có phản ứng rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều hệ trong cơ thể (shock phản vệ).

Kết quả được phát hành ngày 7 tháng 9 trên tờ Annals of Allergy, Asthma and Immunology.

Tiến sĩ Kwei Akuete, nhà dị ứng học ở bệnh viện Nhi Texas, Houston, người đứng đầu nghiên cứu nói rằng “ thử nghiệm thức ăn là công cụ rất quan trọng cho bất kỳ ai muốn biết liệu rằng họ có bị dị ứng thức ăn hay không. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng thử nghiệm thức ăn thì an toàn hơn các nghiên cứu trước đó đã ước tính, và nên được dùng thường quy để giúp loại bỏ dị ứng thức ăn nếu có.”

Các tác giả của nghiên cứu nói rằng để chẩn đoán được dị ứng thức ăn là rất quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người ta.

Davis nói trong ấn bản  mới rằng “ thử nghiệm thức ăn cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bị dị ứng thức ăn, ngay cả nếu có xảy ra phản ứng. Trì hoãn chẩn đoán có thể đưa đến chi phí y tế gia tăng cho bệnh nhân và tăng nguy cơ về những vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ em.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American College of Allergy, Asthma and Immunology)

[Trở về]

Các tin khác