Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đừng loại bỏ những thận được hiến tặng từ những người lớn tuổi

Ngày đăng:  22/12/2016

 
Lượt xem: 6744

Các nhà nghiên cứu người Ý đã báo cáo rằng thận từ những người hiến tặng lớn tuổi thường bị từ chối,nhưng thậm chí thận từ những người hiến tặng 80 tuổi hoặc lớn hơn có thể hoạt động nhiều năm sau ghép.

Kết quả được xuất bản trực tuyến hôm 15 tháng 12 trên tờ Clinical Journal of the American Society of Nephrology.

Tiến sĩ . Luigi Biancone, Đại học Turin, nói trong bản tin của trường rằng “Kết quả nghiên cứu này củng cố cho việc sử dụng mở rộng các tiêu chuẩn đối với người hiến tặng, ngay cả người 80 tuổi hoặc hơn, nhưng họ phải được lựa chọn môt cách đúng đắn và được quản lý theo phác đồ riêng.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích kết quả của những trường hợp ghép thận được hiến tặng đã tử vong mà được thực hiện tại Turin University Renal Transplant Center từ 2003 đến 2013.

Họ chú trọng vào gần 650 trường hợp ghép từ cái gọi là “tiêu chuẩn hiến tạng nới rộng” đối với người hiến tặng- những người hiến tặng lớn hơn 60 tuổi và những người 50 đến 59 có các yếu tố nguy cơ.

Sau khi theo dõi trung bình khoảng gần 5 năm, bệnh nhân và thận sống được so sánh liệu rằng thận của những người hiến tặng ở nhóm tuổi 50, 60, 70 hoặc 80 trở lên, nghiên cứu thấy rằng: tỉ lệ bệnh nhân sống sót 5 năm là từ 88 đến 90%. Tỉ lệ thận sống sót từ 66 đến 75%.

Tỉ lệ thận bị thải ghép là tương đương với cơ quan được hiến tặng từ những người cho tuổi từ 50 đến 79 tuổi, nhưng cao hơn nhiều do với những thận từ người cho 80 tuổi trở lên.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Clinical Journal of the American Society of Nephrology)

[Trở về]

Các tin khác