Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chàm ảnh hưởng nhiều hơn là chỉ ở sâu dưới da.

Ngày đăng:  30/07/2016

 
Lượt xem: 8814

Người phải đối mặt với tình trạng ngứa da được biết đến là chàm cũng có thể phải đối mặt với những tình trạng về sức khỏe khác bao gồm bệnh tim mạch.

Tiến sĩ Jonathan Silverberg  Phó Giáo sư ở Northwestern University Feinberg School of Medicine  ở Chicago.nói trong bản tin của Viện Hàn lâm Da liễu Hoa Kỳ rằng chàm, gây ra những mảng da đỏ, khô và ngứa khủng khiếp, ước tính ảnh hưởng khoảng ¼ trẻ em ở Hoa Kỳ, và khoảng 7 triệu người lớn.

Mặc dầu nó ảnh hưởng da, chàm không chỉ sâu trong da. Bệnh này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bệnh nhân và toàn bộ sức khỏe, cả thực thể và tâm thần.

Chàm có liên quan với việc tăng nguy cơ về các vấn đề sức khỏe khác như suyễn, sốt, dị ứng thức ăn, béo phì và bệnh tim mạch.

Lý do của vấn đề này thì chưa rõ. Nhưng sự liên kết có thể bị chàm- liên quan đến viêm ảnh hưởng toàn bộ cơ thể. hoặc ảnh hưởng không tốt của các triệu chứng của chàm đối với giấc ngủ và những thói quen sức khỏe có thể là có.

Người bị chàm cũng có nguy cơ cao bị nhiễm trùng da và những nhiễm trùng khác. Và việc bị ngứa khủng khiếp thường xuyên của chàm và tác động của nó lên biểu hiện của da có thể góp phần chon guy cơ lớn hơn cho sức khỏe tâm thần như là lo âu và trầm cảm.

Kiểm soát sự quá phát của các triệu chứng của chàm có thể giúp làm giảm nguy cơ các vấn đề như giấc ngu bị gián đoạn, nhưng bệnh tim và những tình trạng khác có thể phát sinh do ảnh hưởng kéo dài của chàm lên cơ thể.

Đó là tại sao quan trọng để điều trị không chỉ cải thiện các triệu chứng trong thời gian ngắn, mà còn quản lý chàm về lâu dài.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Academy of Dermatology)

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 29/05/2018

Mụn trứng cá 02/08/2015