Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận thiết bị y tế từ mạnh thường quân – chung tay vì sức khỏe trẻ em

Ngày đăng:  28/09/2023

 
Lượt xem: 1376

Vừa qua Chương trình “Trung Thu Ước Mơ năm 2023”, Công ty TNHH Thái Sơn S.P, Hiệp hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Trung tâm Ngoại ngữ Dương Minh đã trao tặng Bệnh viện Nhi Đồng 2 các thiết bị y tế, nhằm góp phần hỗ trợ bệnh nhi trong điều trị bệnh.

 

Bên cạnh các phần quà Trung thu trao đến những bệnh nhi HIV/AIDS, Chương trình “Trung Thu Ước Mơ năm 2023” diễn ra ngày qua do Báo Tuổi Trẻ và Nhóm thiện nguyện Chia sẻ Sharing đã trao tặng khoa Tim mạch 06 máy bơm tiêm điện, trị giá 127,5 triệu đồng.

 

Thông qua phòng Công tác xã hội bệnh viện, Hiệp hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và Trung tâm Ngoại ngữ Dương Minh tiếp tục trao tặng bệnh viện thêm 05 máy bơm tiêm điện. Trước đó vào ngày 14/9, hai đơn vị này cũng đã phối hợp trao tặng bệnh viện 08 máy bơm tiêm điện.

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 là cơ sở khám chữa bệnh chuyên Nhi khoa tuyến cuối nên thường xuyên tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bệnh nặng. Thấu hiểu điều này, Công ty Thái Sơn S.P đã trao tặng khoa Hồi sức tích cực Nhiễm và Covid-19 bệnh viện 04 máy monitor theo dõi bệnh nhân và 12 máy bơm tiêm điện do Nhật sản xuất với tổng giá trị 996 triệu đồng. Buổi tiếp nhận vừa diễn ra sáng nay (ngày 28/9) có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Phương Hiền - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thái Sơn S.P và các nhân sự của công ty.

 

Theo Bà Phương Hiền đại diện đơn vị tài trợ chia sẻ việc trao tặng thiết bị y tế là mong muốn của tập thể công ty Thái Sơn S.P. Hoạt động này nhằm giúp đỡ bệnh nhi được chăm sóc tốt hơn, nhất là những bệnh nhi bệnh nặng đang phải điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Nhiễm và Covid-19, cần nhiều thiết bị máy móc hỗ trợ.

 

Từ những hành động hết sức thiết thực này, BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Quý mạnh thường quân. Bệnh viện trân quý tấm lòng và sự chung tay của xã hội, cùng các thiết bị hiện có việc có thêm nhiều thiết bị mới, hiện đại sẽ đáp ứng công tác chăm sóc bệnh nhi được tốt hơn.

 

Các thiết bị y tế như máy bơm tiêm điện, máy monitor theo dõi bệnh nhân là thiết bị không thể thiếu tại các cơ sở y tế. Bơm tiêm điện giúp cung cấp thuốc, dịch truyền cho bệnh nhân một cách liên tục và đều đặn với tốc độ và liều lượng có độ chính xác cao. Máy monitor là thiết bị dùng để đo và theo dõi các thông số sinh tồn của bệnh nhân, được sử dụng trong các khoa cấp cứu, phòng mổ, phòng chăm sóc đặc biệt. Nhờ vào sự phát triển của khoa học, các thiết bị này vô cùng cần thiết và hữu ích trong việc hỗ trợ bệnh nhân cũng như nhân viên y tế để chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác