Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thông tin chia sẻ về trường hợp cháu bé bị dì tẩm xăng đốt ở thành phố Vũng Tàu

Ngày đăng:  25/02/2020

 
Lượt xem: 2805

Do bị bỏng xăng nên thời gian hồi phục của nạn nhân N.T.V, sinh ngày 18/12/2014, ngụ TP. Vũng Tàu sẽ phải kéo dài và phải được điều trị tích cực qua nhiều giai đoạn, cả về thể xác lẫn tâm lý.

21g00 tối ngày 23/02/2020, nạn nhân được BV Lê Lợi tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chuyển vào tại Khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2 trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực, mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái và đã được truyền dịch và giảm đau từ tuyến dưới. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do dì ruột đổ xăng châm lửa đốt vì mâu thuẫn trong việc mượn, trả nợ của giữa người dì và cha cháu bé.

 

Tại BV Nhi Đồng 2, bé N.T.V đã được các bác sĩ đưa vào cách ly tại Khu Bỏng thuộc Khoa Bỏng chỉnh trực và tiến hành điều trị tích cực như cắt lọc, thay băng, bù dịch cho bệnh nhi. Hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, nước tiểu ổn, mọi chức năng đều bình thường.

 

Tuy nhiên, theo BS. CK2 Lê Phước Tân, Trưởng Khoa Bỏng chỉnh trực, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của cháu bé vì nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của tai nạn bỏng trong khi những ca như thế này phải trải qua 3 giai đoạn điều trị: bù dịch chống sốc mất nước, chống nhiễm trùng và điều trị di chứng phỏng.

 

Vì tính chất của trường hợp này là bỏng xăng (thường nặng hơn so với bỏng nước sôi do xăng khi cháy có nhiệt độ rất cao, thường gây bỏng sâu) nên vết thương di chứng sau bỏng rất nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, vận động, thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý của bệnh nhân.

 

Nhiều ca bỏng xăng dù được điều trị ngay vẫn có tỷ lệ thương tật nặng, cần điều trị lâu dài. Đặc biệt chỗ bỏng rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, độ bỏng sâu hơn, co kéo bề mặt da tạo sẹo xấu, sẹo dính gây hạn chế, khó khăn trong vận động. Nguy hiểm hơn, vết thương có thể bị nhiễm trùng gây nhiễm trùng máu, suy thận, suy đa tạng, ảnh hưởng đến tính mạng.

 

BS.CK2 Lê Phước Tân cho biết thêm: Hiện tình trạng của nạn nhân N.T.V đang diễn tiến nên chưa thể đánh giá được toàn diện tổn thương. Khoa sẽ nỗ lực hết sức để điều trị tích cực cho nạn nhân đồng thời sẽ mời Khoa Mắt khám và đánh giá tổn thương ở mắt cho cháu bé. Cháu bé phải điều trị lâu dài, thời gian được tính bằng năm và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật.

Có 4 mức độ để đánh giá một tổn thương bỏng. Trong đó, khi bị bỏng độ 2, tổn thương đã lan xuống lớp dưới của da. Bỏng độ 3 là loại bỏng nặng, tổn thương lan đến những lớp da sâu hơn và có thể chạm tới cả mạch máu, xương, các cơ quan quan trọng trong cơ thể, có thể dẫn tới tử vong.


 

 

 

Đăng bởi: Ban Website

[Trở về]

Các tin khác