Bấm vào hình để xem kích thước thật

Quá nhiều thực phẩm mua về nhà đe dọa sức khỏe của trẻ em.

Ngày đăng:  18/12/2017

 
Lượt xem: 8208

Bạn không thể đánh bại sự tiện lợi của đặt thức ăn ở bên ngoài, nhưng dinh dưỡng không đổi của những thức ăn mua mang về nhà như vậy có thể làm tăng nguy cơ về bệnh tim mạch và tiểu đường về sau này cho trẻ.

Đó là thông điệp mà các nhà nghiên cứu người Anh đã điều tra thói quen ăn uống và sức khỏe của hơn 1,900 trẻ em nhiều chủng tộc ở Anh, từ 9 đến 10 tuổi.

Các trẻ được đưa xem những hình ảnh của những thực phẩm thông thường để khuyến khích các trẻ nhớ lại và ước tính trọng lượng của chúng.

28% trẻ nói rằng chúng dùng thực phẩm mua về ít nhất là 1 tuần 1 lần. Gần ½ nói rằng chúng dùng thực phẩm loại này ít hơn 1 lần 1 tuần, và chỉ hơn ¼ nói rằng chúng không bao giờ hoặc là hiếm khi dùng thực phẩm như vậy.

Angela Donin của trường Đại học George, Luân Đôn đứng đầu nghiên cứu nói rằng trẻ em dùng thực phẩm mua ngoài có lượng chất béo và cholesterol máu cao hơn so với những trẻ hiếm khi hoặc không bao giờ dùng. Những trẻ này cũng có nhiều khả năng nạp quá nhiều calo và ít vitamin và chất khoáng.

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến ngày 14 tháng 12 trên tờ Archives of Disease in Childhood.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Archives of Disease in Childhood)

[Trở về]

Các tin khác