Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chi bộ 2 tổ chức kết nạp Đảng viên mới trong chuyến hành trình về nguốn tại Côn Đảo

Ngày đăng:  18/10/2017

 
Lượt xem: 6459

Nhằm tạo điều kiện để các Đảng viên trong Chi bộ tìm hiểu sâu về lịch sử truyền thống cách mạng, đồng thời xây dựng và phát huy tinh thần tập thể, hăng say hơn trong công việc; Từ ngày 14 đến 15/10/2017, Chi bộ 2 đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại Côn Đảo.

Côn Đảo từng được biết đến như một địa danh tàn khốc, một môi trường đào tạo những chiến sĩ yêu nước chống lại chủ nghĩa thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn cũ. Tham quan và tìm hiểu một thời quá khứ của dân tộc cùng những mất mát đau thương tại địa ngục trần gian Côn Đảo để mỗi Đảng viên hiểu rõ hơn về lịch sử, những mất mát đau thương mà cha ông và các thế hệ đi trước đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, càng biết ơn hơn đối với các anh hùng dân tộc đã hy sinh và nằm lại trên vùng đất linh thiêng này.

 

Trong chuyến hành trình này, Chi bộ 2 đã tổ chức lễ kết nạp cho quần chúng ưu tú Trương Thị Hường (khoa Chẩn đoán hình ảnh) đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng trong chương trình, Đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương – nơi yên nghỉ của hơn 20.000 chiến sĩ cách mạng; Thăm Miếu bà Phi Yến, thăm hệ thống các nhà tù Côn Đảo như: Trại tù Phú Hải, trại Phú Tường, trại Phú Bình... và một số địa danh lịch sử khác.

 

Chuyến hành trình về nguồn tại Côn Đảo là cơ hội thật sự có ý nghĩa giúp các thành viên trong đoàn hiểu thêm về bản chất anh hùng, bất khuất, về lòng yêu nước và ý chí cách mạng kiên cường của cha ông đã đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng khó phai đối với mỗi thành viên trong đoàn…

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN ĐI

 

 

 

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Bí thư Chi bộ 2 trao quyết định và

tặng hoa cho Đ/c Trương Thị Hường

 

 

Chụp ảnh lưu niệm sau lễ kết nạp Đảng viên mới

 

 

 

 

Viếng nghĩa trang Hàng Dương - Côn Sơn

 

 

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Hân

[Trở về]

Các tin khác