Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ nhỏ dùng điện thoại di động đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn

Ngày đăng:  16/09/2017

 
Lượt xem: 6090

Sử dụng công nghệ cao sơm, trẻ 8- 9 tuổi sử dụng điện thoại di động đặc biệt dễ bị nguy hại.

Giáo sư tâm lý của trường  Bridgewater State University ở Massachusetts- Cô Elizabeth Englander nói” Cha mẹ thường để ý về lợi ích khi cho trẻ điện thoại di động, nhưng mà nghiên cứu thấy rằng cho trẻ nhỏ những thiết bị này cũng có thể có những nguy cơ không thể lường trước được.”

Cô và các đồng nghiệp của mình đã khảo sát gần 4,600 học sinh lớp ba, lớp bốn, và lớp năm từ năm 2014 đến 2016.

Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy có khoảng 10%  nói rằng chúng là nạn nhân của công nghệ cao. Tuy nhiên, các học trò nhỏ có điện thoại di động thì có nhiều khả năng hơn bị báo cáo là lạm dụng điện tử.

Nghiên cứu thấy rằng điện thoại di động cũng làm tăng tỉ lệ học sinh trở thành mối đe dọa chính chúng. Điều này đúng ở tất cả học sinh lớp ba.

Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng trẻ lớn hơn hầu hết là có điện thoại di động- cứ khoảng 10 học sinh thì là 6 học sinh đã có điện thoại. Khoảng một nửa học sinh lớp bốn và khoảng 40% học sinh lớp ba là có điện thoại.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng việc có điện thoại di động tạo cho trẻ có nhiều cơ hội để tham gia một cách tích cực và tiêu cực với các bạn cùng trang lứa thông qua mạng xã hội và nhắn tin. Sự tiếp cận thường xuyên này làm tăng khả năng học sinh sẽ gởi hoặc nhận những thông điệp hoặc tin nhắn không chin chắn, bốc đồng.

Các tác giả của nghiên cứu cảnh báo cha mẹ xem xét những điểm không có lợi của việc cho trẻ điện thoại di động khi trẻ chưa học tới trung học.

Englander nói trong bản tin của the American Academy of Pediatrics rằng “ít nhất, cha mẹ có thể tham gia thảo luận và giáo dục con của mình về trách nhiệm đi kèm khi sở hữu điện thoại di động, và những quy tắc chung trong giao tiếp trong xã hội.

Kết quả nghiên cứu dự kiến báo cáo sơ bộ vạo ngày thứ hai tai cuộc họp của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ ở Chicago, cho đến khi được xuất bản trên tở báo y khoa bình duyệt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo merican Academy of Pediatrics)

[Trở về]

Các tin khác