Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có phải xem ti vi làm cho bạn mập lên không ?

Ngày đăng:  01/04/2017

 
Lượt xem: 7525

Bạn đang cố để giữ thon gọn ? Hãy bắt đầu bằng tắt tivi trong suốt thời gian ăn!

Dĩ nhiên, chỉ tất ti vi sẽ không làm cho cân nặng của Ban tan biến đi. Nhưng một nghiên cứu mới cho rằng không xem tivi vào lúc ăn tối dường như giảm nguy cơ béo phì ở người lớn. Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn những bữa ăn được nấu tại nhà cũng có liên quan với nguy cơ thấp hơn bị béo phì.

Nghiên cứu đã cho thấy cái gì dường như không có làm nhiều sự khác biệt về cân nặng của người lớn là mức độ thường xuyên của gia đình ăn tối cùng với nhau.

Người đứng đầu nghiên cứu Rachel Tumin, Cô là người quản lý khảo sát và phân tích sức khỏe dân số tại Ohio Colleges of Medicine Government Resource Center tại Ohio State University nói rằng “Mức độ thường xuyên Bạn cùng ăn bữa tối với gia đình có thể không phải là điều quan trọng nhất.  Có thể là cái mà bạn sẽ làm trong lúc ăn thì có ý nghĩa nhiều hơn.

Tumin , người thực hiện nghiên cứu trong lúc đang học tiến sĩ thì nói điều này nhấn mạnh sự quan trọng của suy nghĩ cẩn thận về những cái sẽ xảy ra trong suốt những bữa ăn này, và liệu rằng có thể có cơ hội để tắt tivi hoặc chuẩn bị thức ăn cho riêng Bạn nhiều hơn.

Nghiên cứu phân tích dữ liệu gần 13,000 cư dâm Ohio tham gia khảo sát năm 2012 và ăn ít nhất một bữa ăn gia đình trong tuần trước đó thì theo như báo cáo là một phần ba người bị béo phì.

Hơn một nửa ăn những bữa ăn gia đình trong hầu hết các ngày, 35% trong một số ngày, và 13% là vài ngày trong tuần. Một phần ba người tham gia nghiên cứu xem tivi hoặc video hầu hết trong thời gian ăn, và một phần ba khác nới rằng không bao giờ bật tivi trong lúc ăn cơm.

Người lớn mà nói là không bao giờ xem tivi hoặc video trong lúc ăn cùng với gia đình thì ít có khả năng bị béo phì hơn là người chỉ ăn ít bữa cơm nhà nấu hoặc không ăn bữa nào.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng nguy cơ thấp nhất bị béo phì là trong số những người lớn luôn luôn ăn những bữa ăn được nấu tại nhà và không bao giờ xem ti vi trong lúc dùng cơm.

Tumin đề nghị trong bản tin của trường rằng trong khi ăn các bữa ăn gia đình dường như không phải là yếu tố nguy cơ béo phì ở người lớn, nó có thể cung cấp những lợi ích khác cho các thành viên của gia đình, như là cải thiện sức khỏe xúc cảm và xã hội.

Nghiên cứu được xuất bản trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Ohio State University)

[Trở về]

Các tin khác