Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực Ngoại Nhi cho bệnh viện đa khoa Lê Lợi –Vũng Tàu

Ngày đăng:  08/07/2013

 
Lượt xem: 12978

Ngày 05/07/2013, đoàn công tác của Bệnh viện Nhi Đồng 2 do ThS.BS Phạm Ngọc Thạch, phó phòng Kế Hoạch Tổng Hợp, làm trưởng đoàn, cùng đi với đoàn có bác sĩ Huỳnh Hồng Hạnh gây mê, CN. Trần Trọng Phương Trừ  đã đến khám, phẫu thuật và chuyển giao kỹ thuật về lý thuyết cũng như thực hành về Ngoại nhi tại bệnh viện đa khoa Lê Lợi tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu theo đề án 47/930.

Kế hoạch chuyển giao sẽ gồm 3 đợt, đợt 1 bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ giúp các bác sĩ làm về Ngoại Nhi tại bệnh viện đa khoa Lê Lợi Vũng Tàu củng cố lại những kỹ thuật mà bệnh viện Nhi Đồng 2 đã chuyển giao cho bệnh viện Lê Lợi cách đây 3 năm (2010) bao gồm hẹp da qui đầu, bệnh lý ống bẹn, vùi dương vật, tinh hoàn ẩn. Đợt 2 tiếp theo sẽ nâng cao và hoàn thiện các kỹ thuật nội soi tinh hoàn trong ổ bụng, phẫu thuật dãn tĩnh mạch thừng tinh, và đợt 3 sẽ làm những kỹ thuật về lỗ tiểu thấp.

Trong đợt này đoàn đã có bài giảng lý thuyết cho các bác sĩ tại bệnh viện Lê Lợi về các hình ảnh giúp nhận biết dễ dàng những dị tật bẩm sinh vùng sinh dục nam và nữ. đợt này đoàn đã khám khoảng 10 bệnh nhân về bệnh lý ống bẹn, hẹp da quy đầu, vùi dương vật, tinh hoàn ẩn tái phát và cả bướu máu, đoàn đã triển khai mổ 3 bệnh nhi gồm: vùi dương vật nặng, nang nước thừng tinh và thoát vị bẹn.

Chuyến công tác đã diễn ra thành công, đây là cơ hội để Bệnh viện Nhi Đồng 2 chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ thuật mới trong lĩnh vực Ngoại Nhi cho bệnh viện tuyến dưới. Đặc biệt là kỹ thuật phẫu thuật vùng bẹn, tuy không khó nhưng cũng không ít những biến chứng nặng nề.

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác