Bấm vào hình để xem kích thước thật

Con tôi bị bệnh thông liên thất có nặng không?

Ngày đăng:  18/10/2011

 
Lượt xem: 32252

Câu hỏi:

con em dc 5 tuan tuoi, khi sinh be dc 3,45kg. bsy noi be bi tim bam sinh (thong lien that +PFO) CIV pm d =4mm, co phinh vach mang, Shunt T-P, Gd = 20mmHg. Buong tim T khong dan, co bop tot, cao ap phoi nhe. PFO = 2mm, T-P. Bay gio chau dc 4,5kg. Di kham bs noi ve theo doi va lam ho so ngoai tru. BS cho em hoi con em co bi nang khong? va tinh trang cua be? Gd chau rat lo lang vi be ngu va bu cung khong dc nhieu. Mong nhan dc tu van tu BS. Bui Duy Hien

Trả lời:

Xin chào bạn.

Theo như mô tả của bạn về tình trạng bệnh của bé thì bé mắc bệnh gọi là thông liên thất và tồn tại lỗ bầu dục.Bé các các vấn đề như sau:
 
1. PFO với kích thước 2 mm, chúng ta chỉ theo dõi, không can thiệp gì.
 
2. Thông liên thất 4mm, có phình vách màng, tăng áp phổi nhẹ chứng tỏ lỗ thông có giảm về kích thước so với lúc trước.Vậy cho nên khi đi khám bạn đã được bác sĩ cho theo dõi và tái khám định kỳ.
 
Hiện tại với tính trạng của bé thì bé vẫn lớn, vẫn phát triển được tốt, chúng ta chỉ theo dõi lỗ thông của bé định kỳ mà thôi. Còn vấn đề bé bú và ngủ không được nhiều: bạn nên chó cháu đến bệnh viện Nhi để bác sĩ kiểm tra cháu có bệnh gì khác kèm theo không.
 

Thân mến!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Khoa Tim Mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014