Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ dịp Lễ Tết

Ngày đăng:  02/01/2024

 
Lượt xem: 968

Theo ThS.BS Huỳnh Thị Thuý Kiều, Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 thông tin, chỉ tính từ ngày 25/12/2023 đến nay, khoa đã tiếp nhận khoảng 20 trường hợp trẻ bị chấn thương. Chiếm nhiều nhất trong số này là các trường hợp chấn thương đầu, chấn thương tay chân do tai nạn giao thông.

 

Em L.M.N. (sinh năm 2011, ngụ Long An) điều khiển xe đạp điện tông vào cột điện do không làm chủ tốc độ. Sau tai nạn, xe của N. bị hư hỏng nặng, riêng N. tỉnh và được đưa vào bệnh viện.

 

Qua thăm khám, y bác sĩ ghi nhận N. bị đa chấn thương, gãy kín 1/3 giữa xương đùi bên phải, vết thương hở vùng cẳng chân phải. Em đã được các y bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật kết hợp xương và khâu vết thương.

 

Liên quan các trường hợp tai nạn giao thông, BS Kiều cho biết thêm, bên cạnh các tai nạn do trẻ lớn tự điều khiển phương tiện còn có những trường hợp được người nhà chở. Các sự cố tai nạn với nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng, nhất là những trường hợp chấn thương sọ não, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

 

Nguyên nhân chủ yếu do trẻ lớn tự điều khiển phương tiện nhưng khả năng xử lý tình huống khẩn cấp chưa tốt; được người lớn chở và va quẹt với các phương tiện khác; phụ huynh sử dụng chất có cồn và không kiểm soát được tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu;….

 

Những sự việc đau lòng này chỉ khép lại khi phụ huynh quan tâm, nhắc nhở trẻ khi tham gia giao thông. Khi đi cùng con, người lớn cần chú ý quan sát và sử dụng biện pháp bảo vệ cho con như đội mũ bảo hiểm, tránh chở 2, chở 3, vượt đèn đỏ, không nên lái xe khi đã uống rượu, bia, luôn chấp hành luật giao thông để con trẻ noi theo, đặc biệt trước thềm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác