Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bị thân vợt cầu lông găm vào đầu, bé gái 6 tuổi dần hồi phục

Ngày đăng:  01/01/2024

 
Lượt xem: 905

ThS.BS Nguyễn Ngọc Pi Doanh, Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho hay, sau 10 ngày phẫu thuật cấp cứu và tích cực điều trị, hiện bệnh nhi đang hồi phục, mở mắt và cử động tay chân tự nhiên.

Bé B.T.Y.N. 6 tuổi, ngụ tại Bình Phước được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến trong tình trạng hôn mê sâu, có vết thương trước đỉnh đầu đã được khâu, CTscan ghi nhận tổn thương xuyên thấu qua não từ phía trước đỉnh đầu xuyên ra đến phần tiểu não phía sau, gây xuất huyết dưới màng cứng và trong não lượng nhiều, chèn ép và phù não. Sau khi tiếp nhận bé, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 ngay lập tức thực hiện phẫu thuật khẩn cấp để lấy máu tụ và mở sọ giải áp.

 

Bé được chăm sóc sau mổ tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Đến hiện tại bé đã mở mắt, cử động tay chân tự nhiên và được chuyển về khoa Ngoại Thần kinh theo dõi tiếp. “Mặc dù có dấu hiệu phục hồi tốt nhưng chắc chắn sẽ có di chứng về thần kinh do não đã tổn thương nặng, bé chưa nói được và còn yếu ½ người trái.”, BS Doanh thông tin thêm.

 

Đang giờ làm việc, anh B.M.V. ba của bệnh nhi không có mặt tại hiện trường. Anh được mọi người kể lại bé N. có đứng phía trước nhà xem các anh chị đánh cầu lông. Bất ngờ phần thân vợt rời khỏi tay cầm, bay vút lên và rơi xuống đầu bé. Bé được mọi người đưa đến bệnh viện tuyến dưới sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp tục điều trị.

 

Đây là tai nạn sinh hoạt hy hữu nhưng vô cùng nguy hiểm. Bệnh viện khuyến cáo phụ huynh cần cảnh giác trước các vật dụng có thể khiến trẻ dễ bị thương. Đối với vợt cầu lông như trường hợp này người nhà nên kiểm tra lại dụng cụ trước khi sử dụng để phòng tránh sự cố tương tự.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác