Bấm vào hình để xem kích thước thật

Gặp gỡ và trao đổi chuyên môn về thận nội tiết với Giáo sư Quốc tế

Ngày đăng:  11/12/2023

 
Lượt xem: 1220

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, sáng ngày 12/11 các Giáo sư thuộc Hiệp hội Thận Quốc tế đã đến thăm và trao đổi chuyên môn cùng bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện và lãnh đạo phòng Chỉ Đạo tuyến, lãnh đạo khoa Thận – Niệu và khoa Thận Nội tiết đại diện đón tiếp 02 vị Giáo sư đến từ Úc thuộc Hiệp hội Thận Quốc tế là GS Germaine Wong – khoa Thận, BV Westmead, GS John Kanellis, Trưởng khoa Cấy ghép thận, ĐH Monash và PGS.TS.BS Trần Thị Bích Hương, nguyên Phó khoa Thận, Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

 

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện và lãnh đạo phòng Chỉ Đạo tuyến, lãnh đạo khoa Thận – Niệu và khoa Thận Nội tiết đại diện đón tiếp đoàn

 

 

Đoàn gồm sự hiện diện của 02 vị Giáo sư đến từ Úc thuộc Hiệp hội Thận Quốc tế là GS Germaine Wong – khoa Thận, BV Westmead, GS John Kanellis, Trưởng khoa Cấy ghép thận, ĐH Monash và PGS.TS.BS Trần Thị Bích Hương, nguyên Phó khoa Thận, Bệnh viện Chợ Rẫy

 

Buổi trao đổi ghi nhận những chia sẻ liên quan đến điều trị bệnh lý thận - nội tiết ở trẻ. TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Thận - Nội tiết bệnh viện, Phó Chủ nhiệm bộ môn Nhi ĐH Y Dược TPHCM đã giới thiệu về bệnh viện, về hoạt động của khoa. Qua phần chia sẻ các vị Giáo sư bày tỏ sự quan tâm đến công tác ghép thận và cùng nhau trao đổi các khía cạnh liên quan. Dịp này đoàn đã đến thăm các bệnh nhi đang điều trị tại khoa và tại đơn vị Thận nhân tạo.

 

 

Hai bên cùng chia sẻ những nội dung liên quan đến điều trị bệnh lý thận - nội tiết ở trẻ

 

 

 

Đoàn cùng tham quan cơ sở điều trị của khoa

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối và hiện là bệnh viện duy nhất tại khu vực phía Nam có thực hiện ghép thận cho trẻ em. Ca ghép đầu tiên được thực hiện vào năm 2004, đến nay đã có 25 trường hợp được ghép, giúp cho các mầm xanh viết tiếp ước mơ cuộc đời.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác