Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dinh dưỡng hợp lý góp phần giúp bệnh nhi Đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Ngày đăng:  06/12/2023

 
Lượt xem: 699

Chuỗi chương trình đào tạo liên tục “Chăm sóc bệnh đái tháo đường trên trẻ em và trẻ vị thành niên” do bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng Hội Nhi khoa Việt Nam thực hiện đã khép lại với chủ đề: “Kiểm soát Đái tháo đường típ 1 trên trẻ em và trẻ vị thành niên” vào hôm nay (ngày 06/12). Chương trình có sự góp mặt của GS. Maria Craig – Chủ tịch Hội Nội tiết Nhi khoa châu Á – Thái Bình Dương, Bệnh viện Trẻ em Westmead, Bệnh viện St. George, Úc.

Mở đầu chương trình, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 – TS.BS Phạm Ngọc Thạch cho hay, trong những năm gần đây bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều bệnh nhi đái tháo đường mắc mới. Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới cũng nhận định đái tháo đường là một trong những “đại dịch” của thế kỷ 21 và số bệnh nhi mắc mới có thể còn gia tăng. Thời gian qua, bệnh viện đã tổ chức chương trình câu lạc bộ bệnh nhi đái tháo đường cho phụ huynh và đào tạo liên tục cho nhân viên y tế để chuyển tải thông tin hữu ích, góp phần chăm sóc bệnh nhi tốt hơn.

 

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc bệnh viện trao CME đến Quý chuyên gia tham gia chia sẻ chuyên môn

 

“Là một bệnh viện chuyên Nhi khoa tuyến cuối, chúng tôi mong muốn lan toả những kiến thức từ các vị chuyên gia trong nước và quốc tế đến quý đồng nghiệp để điều trị bệnh cho trẻ. Bởi bệnh lý đái tháo đường là một bệnh mạn tính, tức phải điều trị suốt đời. Từ những nghiên cứu cho thấy, nếu điều trị đúng và kiểm soát đường huyết tốt trẻ sẽ có ít biến chứng trong tương lai. Trẻ mắc bệnh vẫn có cơ hội được học tập, làm việc và sống như những người bình thường khác.”, Bác sĩ Thạch tâm huyết chia sẻ.

 

 

 

TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh - Trưởng khoa Thận Nội tiết BV Nhi Đồng 2, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhi ĐHYD TPHCM và BS.CK2 Nguyễn Khoa Bình Minh - Phó khoa Thận Nội tiết BV Nhi Đồng 2 trình bày nội dung

 

 

 

 

Chương trình đón tiếp sự hiện diện của GS. Maria Craig – Chủ tịch Hội Nội tiết Nhi khoa châu Á – Thái Bình Dương, Bệnh viện Trẻ em Westmead, Bệnh viện St. George, Úc, cùng quý chuyên gia trong nước như: TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh - Trưởng khoa Thận Nội tiết BV Nhi Đồng 2, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhi ĐHYD TPHCM, BS.CK2 Nguyễn Khoa Bình Minh - Phó khoa Thận Nội tiết BV Nhi Đồng 2, ThS.BS Lương Thị Mỹ Tín - BV Nhi Đồng 2 và ThS.BS Trần Thị Bích Huyền – Phó Trưởng khoa Thận Nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 1, đã chuyển tải nhiều thông tin hữu ích và thắc mắc của đại biểu trực tiếp và tại các điểm kết nối

 

Là một trong những nhân tố góp phần kiểm soát đường huyết cho bệnh nhi mắc đái tháo đường, ThS.BS Trần Thị Bích Huyền – Phó Trưởng khoa Thận Nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 1 đã chia sẻ nhiều về vấn đề dinh dưỡng. Theo bác sĩ Huyền, dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhi sẽ giúp duy trì đường huyết bình thường cũng như tăng trường và phát triển bình thường; tránh được các biến chứng mạch máu nhỏ, mạch máu lớn, biến chứng mạn; giảm tối đa tình trạng hạ đường huyết; cách thức dung nạp thực phẩm như thế nào cho phù hợp.

 

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham dự của gần 300 bác sĩ đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước qua phần mềm Zoom tại 10 điểm kết nối như: bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, bệnh viện Sản Nhi Phú Yên, bệnh viện Nhi Gia Lai, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Bình Định, bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, bệnh viện Sản Nhi Hậu Giang…và hơn 150 bác sĩ đến dự trực tiếp tại hội trường.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác