Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày đăng:  30/11/2023

 
Lượt xem: 892

Chiều ngày 30.11, Bệnh viện Nhi đồng 2 phối hợp Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) – Công an Quận 1 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong khu vực điều trị nội trú của bệnh viện.

 

Nội dung của buổi diễn tập là xuất hiện đám cháy tại khoa Nội tổng hợp và khoa Ung bướu huyết học. Ngay khi phát hiện sự cố, đội PCCC của bệnh viện đã tập hợp và sử dụng các thiết bị chữa cháy tại cơ sở trong lúc chờ Đội PCCC & CNCH – Công an Quận 1. Đồng thời các nhân viên y tế đã hướng dẫn phụ huynh và bệnh nhi thoát ra ngoài an toàn. Khi Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường đã quan sát và phối hợp đội PCCC của bệnh viện dập tắt đám cháy. Trước khi kết thúc diễn tập, đội đã có phần đánh giá quá trình thực hiện.

 

Ông Ngô Hồng Hậu – Phó phòng Hành chính quản trị của bệnh viện cho biết, việc chủ động PCCC luôn được đơn vị quan tâm. Tại các phòng, khoa đều trang bị các thiết bị chữa cháy và thường xuyên được kiểm tra, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Thành viên của đội PCCC đều được trang bị những kiến thức về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Anh H.V.H. (47 tuổi, ngụ Bình Phước) đang chăm con thì nghe có cháy. Anh H. lập tức ôm con chạy ra sân theo sự hỗ trợ của nhân viên bệnh viện. Khi hiểu là hoạt động diễn tập, anh H. cho rằng đây là việc làm thiết thực. Giúp cơ quan khám chữa bệnh chủ động ứng phó sự cố cháy, nổ; giúp mọi người hiểu sự nguy hiểm của hỏa hoạn và cách thoát nạn an toàn!

 

Hình ảnh buổi diễn tập:

 

 

 

 

Phát hiện có sự cố cháy, đội PCCC tại bệnh viện khẩn trương sử dụng thiết bị chữa cháy của bệnh viện cố gắng dập lửa và hướng dẫn phụ huynh, bệnh nhi ra bên ngoài an toàn

 

 

 

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Quận 1 với thiết bị chuyên dụng đến hiện trường

 

 

 

 

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Quận 1 quan sát và nhanh chóng phối hợp với bệnh viện để chữa cháy

 

 

 

Đám cháy đã được dập tắt, buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp

 

 

 

Việc chủ động PCCC luôn được bệnh viện quan tâm, tại các phòng, khoa đều trang bị các thiết bị chữa cháy và thường xuyên được kiểm tra, đảm bảo hoạt động hiệu quả; thành viên của đội PCCC đều được trang bị những kiến thức về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác