Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nỗ lực chăm sóc trẻ mắc bệnh đái tháo đường

Ngày đăng:  29/11/2023

 
Lượt xem: 881

Tổ chức Y tế Thế giới nhận định bệnh lý đái tháo đường đã trở thành đại dịch, tính chung đái tháo đường type 1 và 2 thì cứ 10 người sẽ có 1 người mắc bệnh. Điều này sẽ trở thành một gánh nặng đối với ngành Y tế, nhất là đái tháo đường type 1 thường gặp ở trẻ em”

Với mục đích cập nhật các kiến thức về bệnh lý đái tháo đường cho các bác sĩ, góp phần chăm sóc bệnh nhi được tốt nhất, sáng nay (ngày 19/11) tại bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra thành công chương trình đào tạo liên tục "Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường type 1 và biến chứng". Đây là bệnh mạn tính, cần điều trị liên ngành (phối hợp giữa các bác sĩ chuyên môn về Thận-Nội tiết, Dinh dưỡng, Tim mạch, Tâm lý,… giữa người nhà và bệnh nhi), bởi chăm sóc tốt sẽ có cơ hội kéo dài tuổi thọ cho người bệnh, đòi hỏi nhân viên y tế cần thường xuyên cập nhật những kiến thức mới liên quan.

 

 

Với những nội dung vô cùng thiết thực, chương trình đã thu hút gần 400 lượt tham dự của các bác sĩ trong khắp cả nước qua phần mềm zoom và hơn 200 lượt bác sĩ tham dự trực tiếp

Sự kiện do Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức, nằm trong chuỗi chương trình "Chăm sóc bệnh đái tháo đường trên trẻ em và trẻ vị thành niên", cũng như nối tiếp thành công từ hoạt động Câu lạc bộ Bệnh nhân Đái tháo đường Type 1 dành cho thân nhân bệnh nhi vào ngày 19/11 vừa qua.

 

Tham dự và chia sẻ nội dung chuyên môn là những bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Thận Nội tiết của bệnh viện Nhi Đồng 2 như: TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Trưởng khoa, Phó Chủ nhiệm bộ môn Nhi - Đại học Y Dược TP.HCM; BS.CK2 Nguyễn Khoa Bình Minh – Phó Trưởng khoa; ThS.BS Lương Thị Mỹ Tín; BS.CK1 Dương Tường Vy và sự góp mặt của ThS.BS Trần Thị Bích Huyền – Phó Trưởng khoa Thận Nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 1.

 

 

TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Thận Nội tiết, Phó Chủ nhiệm bộ môn Nhi - Đại học Y Dược TP.HCM phát biểu khai mạc chương trình

 

 

BS.CK2 Nguyễn MInh Ngọc - Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến bệnh viện trao CME đến Chuyên gia tham gia chia sẻ chuyên môn

 

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham dự của gần 400 bác sĩ đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước qua phần mềm Zoom tại 10 điểm cầu như: bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, bệnh viện Sản Nhi Phú Yên, bệnh viện Nhi Gia Lai, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Bình Định, bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, bệnh viện Sản Nhi Hậu Giang…và hơn 200 bác sĩ đến dự trực tiếp tại hội trường.

 

 

BS.CK2 Nguyễn Khoa Bình Minh - Phó Trưởng khoa Thận Nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 2 chia sẻ nội dung chuyên môn trong chương trình

 

 

ThS.BS Lương Thị Mỹ Tín - Khoa Thận Nội tiết của bệnh viện Nhi Đồng 2 trình bày nội dung chuyên môn

 

 

 

Tiếp nối là phần chia sẻ của ThS.BS Trần Thị Bích Huyền – Phó Trưởng khoa Thận Nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 1

 

 

BS.CK1 Dương Tường Vy - Khoa Thận Nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 2 chia sẻ chuyên môn

 

Chuỗi chương trình đào tạo liên tục sẽ còn tiếp tục diễn ra vào ngày 6/12 tới đây, với chủ đề “Kiểm soát Đái tháo đường type 1 trên trẻ em và trẻ vị thành niên”, nội dung được chuyển tải bởi các chuyên gia từ bệnh viện Nhi Đồng 2, Nhi Đồng 1, và bệnh viện Nhi Westmead - Úc. Ban tổ chức trân trọng kính mời Quý đồng nghiệp tiếp tục tham dự và theo dõi những thông tin kế tiếp được đăng tải để đăng ký ngay nhé!

 

Một số hình ảnh khác của chương trình:

 

 

 

 

Sau phần trình bày báo cáo, chuyên gia của chương trình còn phản hồi nhiều thông tin hữu ích đến đại biểu tham dự

 

 

 

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham dự của gần 400 bác sĩ đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước qua phần mềm Zoom và hơn 200 bác sĩ tham dự trực tiếp tại bệnh viện Nhi Đồng 2

Đăng bởi: Lương Ân - Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác