Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có buổi làm việc với đoàn Operation Childlife

Ngày đăng:  24/11/2023

 
Lượt xem: 911

Sáng ngày 23/11, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có buổi làm việc với đoàn Operation Childlife (OCL-Ireland). Đoàn bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật mổ tim bao gồm đào tạo nội khoa Tim mạch, phẫu thuật viên, bác sĩ gây mê, bác sĩ hồi sức cũng như đào tạo chương trình ngoại nhi (đặc biệt là lĩnh vực ung thư nhi) cho đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện Nhi Đồng 2 từ ngày 19-25/11/2023

Tham gia tiếp đoàn có sự hiện diện của BS.CK2.Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc bệnh viện, phòng Kế hoạch tổng hợp, phòng Chỉ đạo tuyến, khoa Ung bướu huyết học, khoa Tim mạch, khoa Phẫu thuật hồi sức tích cực tim mạch - lồng ngực, khoa Phẫu thuật trong ngày, khoa Ngoại Tổng hợp và khoa Chẩn đoán hình ảnh.

 

Mối quan hệ hợp tác giữa bệnh viện Nhi Đồng 2 và đội ngũ y bác sĩ Ireland được hình thành từ năm 2004 và đã gắn bó trong suốt 19 năm qua trong lĩnh vực đào tạo đội ngũ nhân viên y tế và chia sẻ kinh nghiệm mổ tim, ung bướu và siêu âm,... Nhiều bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện Nhi Đồng 2 đã được học tập nâng cao chuyên môn tại bệnh viện Our Lady’s Children Hospital ở Crumlin, Ireland. Chuyến làm việc lần này với Bệnh viện Nhi Đồng 2 bao gồm nhiều mảng chuyên sâu nhi khoa: nhiều trường hợp bệnh tim bẩm sinh, tim phức tạp đã được hội chẩn và phẫu thuật tại bệnh viện; thực hiện một số trường hợp thông tim phức tạp; phẫu thuật nhiều ca ngoại nhi ung bướu; và kỹ thuật can thiệp nội mạch nhi cũng được quan tâm và huấn luyện.

 

BS.CK2.Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 cảm ơn đoàn OCL vì đã hỗ trợ rất nhiều cho bệnh viện trong gần 20 năm vừa qua. Bệnh viện Nhi Đồng 2 mong muốn sẽ tiếp tục gắn kết lâu dài, đồng hành cùng đoàn trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn tại nước ngoài để phục vụ cho bệnh nhi ngày càng tốt hơn.

 

Với mong muốn cùng tiếp tục chương trình hợp tác tốt đẹp giữa bệnh viện Nhi Đồng 2 và đoàn, các bác sĩ bệnh viện cũng như các bác sĩ của đoàn Ireland cùng trao đổi hướng phát triển và đào tạo trong chương trình sắp tới. Đoàn OCL hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng bệnh viện Nhi Đồng 2 trong việc nâng cao tay nghề của nguồn nhân lực, giải quyết những khó khăn còn tồn đọng trong thời gian qua và cùng nhau đạt được những thành tựu trong tương lai.

 

 

 

Đoàn OCL cùng các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 chụp hình lưu niệm

 

 

 

Bác sĩ, cố vấn phẫu thuật tim - Paul Ozlislok chia sẻ mong muốn hỗ trợ thông tim can thiệp thay van động mạch phổi qua da.

 

 

 

Giáo sư, cố vấn phẫu thuật nhi - Martin Thomas Corbally chia sẻ mong muốn phát triển tiếp tục chương trình hợp tác giữa hai nước, đồng thời hỗ trợ về chuyên môn trong lĩnh vực Ngoại ung thư nhi. Qua hơn 10 năm làm việc hợp tác phẫu thuật những ca ung thư phức tạp tại bệnh viện Nhi Đồng 2, giáo sư Martin rất hân hạnh đề cử BS.CK2.Nguyễn Thanh Trúc - Trưởng khoa Phẫu thuật trong ngày trở thành 1 thành viên của tổ chức OCL, thay giáo sư dẫn đoàn giúp các nước khác, như Mongolia, Jordan. Bên cạnh đó, giáo sư cũng rất ấn tượng với tinh thần học tập vượt qua khó khăn của các bác sĩ, nhân viên bệnh viện Nhi Đồng 2 vì mục đích chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhi.

 

 

 

Giáo sư phẫu thuật viên Our Lady's Children's Hospital - John Mark Redmond cũng hy vọng cùng bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp tục phát triển chương trình mổ tim với việc đào tạo các bác sĩ mới của nhóm.

 

 

Giáo sư John Mark Ryan chia sẻ “Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những kỹ thuật mới cho bệnh viện. Một trong những điều làm chúng tôi rất vui, đó là việc bệnh viện các bạn áp dụng những kỹ thuật đó, một cách mới mẻ và có thể nói là hiệu quả hơn.”

 

 

Đăng bởi: Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác