Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ mắc bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa được biến chứng nếu phụ huynh kiểm soát tốt

Ngày đăng:  19/11/2023

 
Lượt xem: 939

Thông tin được chia sẻ từ TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Thận Nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 2, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhi – Đại học Y Dược TP.HCM tại chương trình Câu lạc bộ Bệnh nhân Đái tháo đường Típ 1 vừa diễn ra tại bệnh viện vào sáng ngày 19/11.

 

Chương trình do Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng Hội Nhi khoa Việt Nam và Công ty Novo Nordisk tổ chức. Sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo phòng Chỉ đạo tuyến, phòng Công tác xã hội, các bác sĩ, điều dưỡng khoa Thận-Nội tiết cùng sự tham gia của hơn 100 phụ huynh và các bé bệnh nhi câu lạc bộ bệnh nhân Đái tháo đường.

 

 

TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Thận Nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 2, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhi – Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, trẻ mắc bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa được biến chứng nếu phụ huynh kiểm soát tốt

 

TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh cho biết, bệnh đái tháo đường hiện được thế giới xem là đại dịch và trẻ em là đối tượng không nằm ngoài xu hướng này. “Hằng năm tại bệnh viện ghi nhận số lượng bệnh nhi mắc bệnh lý này ngày càng gia tăng, đây là căn bệnh mạn tính, tức phải điều trị suốt đời. Tuy nhiên, nếu phụ huynh kịp thời can thiệp và có thể kiểm soát thì trẻ có thể tránh được biến chứng nguy hiểm của bệnh như thị giác, thần kinh, tim mạch,….”.

 

Bác sĩ Quỳnh cho rằng việc điều trị bệnh cho trẻ là sự kết hợp liên ngành, cần có sự phối hợp giữa người nhà, bác sĩ Thận-Nội tiết, bác sĩ dinh dưỡng và bác sĩ tâm lý. Buổi truyền thông giáo dục sức khỏe “Đồng hành cùng bệnh nhân và gia đình năm 2023” chính là cơ hội giúp phụ huynh cập nhật thông tin liên quan từ các bác sĩ điều trị, được giao lưu với các gia đình cùng có trẻ mắc bệnh để được chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bé tốt hơn.

 

 

BS.CK2 Nguyễn Khoa Bình Minh, Phó khoa Thận Nội tiết bệnh viện chia sẻ nội dung tổng quan của bệnh tại chương trình

 

 

BS.CK1 Trịnh Thị Kim Huệ, khoa Thận Nội tiết chia sẻ nội dung liên quan về kiểm soát đường huyết tại chương trình

 

 

ThS.BS Nguyễn Thị Thu Ngân, khoa Thận Nội tiết chia sẻ nội dung về dinh dưỡng và vận động của trẻ mắc bệnh đái tháo đường

 

 

Phụ huynh đặt câu hỏi đến chuyên gia của chương trình

 

Chị Đ.M.D. mẹ bé M.M.A. (6 tuổi, ngụ tại Bình Dương) từng sốc khi biết con bị bệnh. Nhờ sự tư vấn của bác sĩ tại chương trình chị đã hiểu biết hơn về bệnh, chấp nhận và đồng hành cùng con. Chứng kiến con hồn nhiên vui chơi cùng các bạn, chị rất mong bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức các chương sinh hoạt tương tự trong thời gian tới.

 

 

Chương trình thu hút sự quan tâm của các phụ huynh

 

 

 

Những bệnh nhi được tham gia các hoạt động vui chơi tại chương trình

 

Bệnh nhi đến với chương trình còn được tham gia các hoạt động vui chơi (ném vòng, tô tượng, đố vui có thưởng) và xem các màn ảo thuật đầy sôi động. Trước khi sự kiện kết thúc, phụ huynh và bệnh nhi sẽ dùng cơm trưa, phần ăn của các bé thực hiện theo thực đơn phù hợp. Với các kiến thức được dung nạp tại đây sẽ giúp phụ huynh kiểm soát đường huyết cho con, làm quen các thiết bị và cùng con học cách đo đường huyết cũng như nhận biết các dấu hiệu hạ đường huyết,...

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác