Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập huấn Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử - văn hóa công sở cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý của BV Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  18/11/2023

 
Lượt xem: 1013

Tiếp nối các buổi tập huấn về “Kỹ năng giao tiếp ứng xử” dành cho toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện từ ngày 15/6/2023 đến ngày 29/8/2023, hôm nay bệnh viện Nhi Đồng 2 long trọng tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử - văn hóa công sở” dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý của bệnh viện.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh “Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, mệt mỏi và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ giỏi trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng giao tiếp. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức lớp tập huấn dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý tại bệnh viện để qua đó trau dồi thêm những kỹ năng mềm, những cách xử lý tình huống thực tế trong giao tiếp khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh, đồng thời cập nhật kỹ năng ứng phó với “khủng hoảng truyền thông”.


 

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc khóa đào tạo

 

 

GS. Đào Văn Dũng - Giảng viên Cao cấp Học viện Báo chí Tuyên truyền; giảng viên trường Đại học Thăng Long chia sẻ nội dung bài học

 

 

PGS.TS Phạm Văn Thao – Nguyên CNK YTCĐ Học Viện Quân Y chia sẻ nội dung bài học

 

 

TS Đỗ Mạnh Hùng – Phó Giám Đốc Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Viện Nhi Trung Ương, Phó Trưởng Bộ môn Công tác xã hội, Đại học Y tế Công cộng chia sẻ nội dung bài học

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 vinh dự được đón tiếp các giảng viên của lớp tập huấn gồm có: GS. Đào Văn Dũng - Giảng viên Cao cấp Học viện Báo chí Tuyên truyền; giảng viên trường Đại học Thăng Long; PGS.TS Phạm Văn Thao – Nguyên CNK YTCĐ Học Viện Quân Y; TS Đỗ Mạnh Hùng – Phó Giám Đốc Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Viện Nhi Trung Ương, Phó Trưởng Bộ môn Công tác xã hội, Đại học Y tế Công cộng.

 

 

 

Bên cạnh phần lý thuyết, học viên tham dự còn được làm các bài test, làm bài tập nhóm

 

 

Học viên tham dự sẽ đại diện nhóm để thuyết trình và được góp ý từ giảng viên

 

Chương trình tập huấn không chỉ cập nhật các kiến thức liên quan đến văn hoá giao tiếp, ứng xử, truyền thông y tế mà còn nêu các tình huống cụ thể để người học cùng nhau phân tích, trao đổi. Tham gia khóa đào tạo, các học viên đều cảm thấy vô cùng hứng thú và rút ra cho mình những bài học, những kinh nghiệm quý giá, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hàng ngày của bản thân.

 

Hy vọng rằng sau buổi tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử - văn hóa công sở” này sẽ phần nào thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện Nhi đồng 2, một trong các bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối của cả nước. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người nhân viên y tế Việt Nam.

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác