Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội thảo Khoa học Ung bướu Nhi khoa Pháp – Việt đã đúc kết những bước tiến mới trong điều trị Sarcoma mô mềm (STS) vùng bụng và chậu ở trẻ em

Ngày đăng:  30/10/2023

 
Lượt xem: 814

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh lý ung thư ở trẻ em, ngày 30/10 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra Hội thảo Ung bướu Nhi khoa Việt-Pháp năm 2023, với sự chia sẻ của 06 vị chuyên gia đến từ Pháp.

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện đã đại diện đón tiếp đoàn chuyên gia. Tại buổi làm việc trước khi bắt đầu Hội thảo, Bác sĩ Giám đốc bệnh viện bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các đơn vị sẽ triển khai ký kết MOU nhằm thắt chặt quan hệ, tạo cơ hội để các nhân viên y tế bệnh viện trau dồi thêm chuyên môn và đã nhận được sự tán thành, ủng hộ của các chuyên gia Pháp.

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện trao Thư cảm ơn đến Quý chuyên gia từ Pháp

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện, TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc bệnh viện đại diện trao những đóa hoa tươi thắm đến Quý chuyên gia sau buổi làm việc của hai phía. Dịp này, Quý chuyên gia cũng tán thành và đồng thuận trước những chia sẻ từ Bác sĩ Giám đốc bệnh viện.

 

Tiếp nối chương trình, Bác sĩ Giám đốc bệnh viện gửi lời tri ân đến đoàn chuyên gia, các vị khách quý tham dự; đồng thời nhấn mạnh về ý nghĩa của việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn tại hội thảo: “Theo số liệu thống kê, hàng năm chúng ta đối mặt với hơn 2.500 trường hợp ung thư trẻ em mới, tương đương với mức 100 bệnh nhân ung thư trên mỗi triệu dân. Tuy tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư đã có sự cải thiện, nhưng vẫn còn khá thấp so với các nước phát triển. Những hạn chế liên quan có thể kể đến như việc chẩn đoán, giải phẫu bệnh, chẩn đoán hình ảnh và thiếu sự hỗ trợ từ các xét nghiệm về sinh học phân tử,... Đây cũng là những tiềm năng có thể học hỏi từ các chuyên gia tại đây để cải thiện tình hình, nâng cao việc điều trị bệnh cho bệnh nhi.”, Bác sĩ Tùng chia sẻ.

 

 

 

 

Tại sự kiện này, các Quý chuyên gia đã tâm huyết chia sẻ những vấn đề thiết thực, góp phần  nâng cao chất lượng điều trị bệnh lý ung thư ở trẻ em

 

Hơn 45 năm hình thành và phát triển, bệnh viện Nhi Đồng 2 hiện là một trong những bệnh viện chuyên Nhi khoa hàng đầu tại Việt Nam với nhiều thành tựu trong khám chữa bệnh cho trẻ em. Trong đó, lĩnh vực ung bướu luôn được quan tâm, đặc biệt khoa Ung bướu của bệnh viện cũng là khoa ung bướu đầu tiên được thành lập trong bệnh viện Nhi tại khu vực phía Nam để thực hiện công tác điều trị cho các trẻ em không may mắc bệnh.

 

Hội thảo Ung bướu Nhi khoa Việt- Pháp năm 2023 được diễn ra trực tiếp tại bệnh viện và trực tuyến qua Zoom. Với các nội dung đã trình bày là những thông tin chuyên môn hữu ích được chuyên gia đúc kết, gửi đến quý đại biểu tham dự.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác