Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xây Dựng Thực Đơn Cân Bằng Dinh Dưỡng Giúp Bé Yêu Khỏe Mạnh

Ngày đăng:  15/08/2023

 
Lượt xem: 1388

Theo khuyến nghị của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) www.dinhduongmevabe.com.vn: Chế độ dinh dưỡng phù hợp trong giai đoạn trẻ bị bệnh, ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, gia đình trẻ cũng cần phải lưu ý đến việc chia nhỏ nhiều bữa ăn, chế biến thức ăn loãng hơn hoặc kết hợp nhiều loại thực phẩm trong bữa ăn là những cách để giúp trẻ nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhằm góp phần vào nổ lực chung để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em theo định hướng của Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng. Ngày 30/11/2020, Bộ Y tế đã ký Quyết định số 4976/QĐ-BYT về việc ban hành phần mềm “ Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” sử dụng tại các cơ sở y tế trong phạm vi toàn quốc, kể cả y tế ngoài công lập và tại cộng đồng. Ngày 07/12/2020, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em thuộc Bộ Y tế đã ban hành công văn số 6782/BYT-BM-TE về việc hướng dẫn các cơ sở y tế kế hoạch triển khai và sử dụng Phần mềm trên phạm vi toàn quốc.

 

Để có thể tiếp cận nhanh với ngân hàng thực đơn và những món ăn đa dạng và phù hợp dành cho trẻ từ 7 tháng đến dưới 60 tháng tuổi, Quý phụ huynh có thể truy cập vào trang website www.dinhduongmevabe.com.vn  tham khảo và cùng sử dụng “Phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho bé” đồng thời được chuyên viên dinh dưỡng hướng dẫn cách chế biến món ăn, cân bằng dinh dưỡng giúp bé yêu luôn khỏe mạnh.

 

 

 

Tài liệu tham khảo:

  1. Cẩm nang Nuôi con thông minh - Bé khỏe, mẹ nhàn, Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế). Nhà xuất bản Thanh Niên.
  2. Chăm sóc ăn uống khi trẻ ốm, trích từ quyển “Dinh dưỡng thường thức trong gia đình”. Dinh dưỡng cho trẻ 6 đến 24 tháng (540 ngày). Chuyên trang về “1000 Ngày VÀNG”. Viện Dinh dưỡng Quốc gia. http://1000ngayvang.viendinhduong.vn

 

Đăng bởi: Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác