Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xin hãy cứu con...

Ngày đăng:  23/03/2020

 
Lượt xem: 11354

Những ngày này, trái tim người cha trẻ V.Đ.T, ngụ tại Xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai như bị bóp nghẹt, đau đớn khôn nguôi.

 

Anh cùng vợ mình là chị N.T.N.H ngày đêm đau đáu nỗi lo: Tiền đâu để giữ mạng sống cho đứa con gái bé bỏng V.N.T.N, mới hơn 5 tháng tuổi đang ngày đêm chịu đựng căn bệnh nan y suy giảm hệ miễn dịch bẩm sinh dạng phức tạp nặng. Con sẽ bị thần chết gọi tên nếu không được ghép tủy. Thế nhưng, ước tính chi phí để ghép là từ 1, 5 tỷ trở lên, nằm ngoài khả năng của gia đình.

 

Suy sụp vì con mắc bệnh hiểm nghèo, hiếm gặp

Trước đó, lúc 1,5 tháng tuổi, bé V.N.T.N bị loét vòm họng, sau khi điều trị vẫn không khỏi, 1 tháng sau đó bị loét lại và ho, uống thuốc vẫn không đỡ. Anh chị đã đưa bé đi khám ở 1 phòng khám tư tại địa phương trong vòng nửa tháng nhưng bệnh tình bé ngày càng nặng hơn. Lần khám thứ 7, ngày 14/1/2020, nhận thấy bé thở mệt, khò khè, tình hình nghiêm trọng, nơi này đã chuyển bé vào cấp cứu tại Khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2, sau đó được chuyển vào phòng cấp cứu của Khoa hô hấp 2 để được điều trị tiếp. Tại đây bé được các bác sĩ chẩn đoán viêm phổi nặng kéo dài, suy giảm miễn dịch bẩm sinh nặng (SCID - Severe Combined Immuno Deliciency). Khi bé mắc căn bệnh này, cơ thể không tạo được bạch cầu và kháng thể, không có khả năng chống lại tác nhân nhiễm trùng liên tục tấn công cơ thể. Vì vậy, bé cần được ghép tủy khẩn.

 

 

 

 

Khóc nghẹn vì bất lực

Anh V.Đ.T khóc nghẹn cho biết, khi bác sĩ thông báo tình hình bệnh của con, vợ chồng anh chết lặng, không nói được lời nào. Bản thân anh vì muốn làm chỗ tựa cho người vợ mới sinh xong, cố gắng gượng nhưng sau đó đã trốn ra ngoài để khóc một mình. Anh không ngờ có ngày vợ chồng anh rơi vào bước đường cùng cực như thế này. Hoàn cảnh gia đình anh chị còn quá khó khăn, sinh được 2 con thì đứa con đầu khi sinh ra đã bị suy dinh dưỡng bào thai, đến nay lên 4 tuổi cũng chỉ nặng có 12 kg. Đến khi đứa con thứ hai, tưởng mọi thứ tốt đẹp hơn nhưng lại mắc bệnh hiểm nghèo, anh và vợ phải bỏ việc để trông con, thu nhập không còn nữa.

 

 

 

 

Gia đình hai bên nội ngoại của bé cũng không thể hỗ trợ được gì hơn vì bố anh mất sớm, mẹ anh bị cao huyết áp và bệnh trĩ độ 3, vợ chồng anh còn phải lo lắng, chăm sóc cho bà. Bố vợ anh thì bị cao huyết áp nặng, việc đi đứng, sinh hoạt khá khó khăn, phải trông cậy hết vào mẹ vợ anh. Tài sản của gia đình anh và hai bên nội ngoại cũng không có gì đáng giá để bán lấy tiền cho cuộc ghép tủy, thậm chí hàng ngày anh chị còn phải ăn cơm từ thiện để tiết kiệm tiền nuôi con. Điều anh lo lắng hơn là vợ anh vừa sinh con xong đã phải đối mặt với tình cảnh bệnh tật kéo dài của con, tinh thần khá mỏi mệt, anh sợ vợ mình bị trầm cảm sau sinh.

 

Hãy giúp anh chị thắp lên niềm hy vọng

Khi bác sĩ thông báo nếu không ghép tủy thì khó cứu được tính mạng của con, vợ chồng anh đã chạy đôn chạy đáo để vay mượn, gom góp được hơn 300 triệu đồng. Các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa hô hấp 2 BV Nhi Đồng 2 cũng đã tự nguyện đóng góp thêm, cùng với sự trợ giúp, kêu gọi của người nhà các bệnh nhi trong khoa, cộng đồng mạng xã hội, đến nay, số tiền gia đình nhận được khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để con anh chị được ghép tủy, tính mạng của bé vẫn trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, hiện bé vẫn phải thở oxy để duy trì sự sống. Mỗi ngày vào chăm con trong phòng cấp cứu của Khoa hô hấp 2, nhìn con nhỏ bé, yếu ớt nhưng phải lấy máu xét nghiệm, tiêm thuốc thường xuyên, anh chỉ biết ước gì người nằm trên giường bệnh là mình. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu quá trình ghép tủy thành công, bé sẽ được cứu sống.

Vì thế, rất mong những tấm lòng vàng có thể góp sức thêm cùng anh chị để cháu bé có thể vượt qua hiểm nghèo, giành lại tính mạng. Vợ chồng anh chị không biết nói gì hơn ngoài lời khẩn cầu: Xin hãy cứu giúp con tôi, chúng tôi mãi không quên ơn…

 

 

-------------------------------------------------------------------

Thông tin trợ giúp cho bé vui lòng liên hệ:

Phòng Công tác xã hội - Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2

Điện Thoại: 08.38295723 - 08.22284692

Hoặc chuyển khoản:

Tên tài khoản: Bệnh viện Nhi đồng 2

Số tài khoản: 119.000.176.596 - Ngân hàng TMCP Công Thương VN, Chi nhánh TP.HCM

(Gởi vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo giúp đỡ bé V.N.T.N cần ghép tủy)

Trân trọng.

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác