Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bộ trưởng Bộ Y tế chúc Tết và thăm bệnh nhi BV Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  13/02/2018

 
Lượt xem: 5371

Trong chuyến công tác tại Miền Nam vào những ngày giáp Tết, ngày 12/2 (Tức 27AL), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã bất ngờ đến chúc Tết cán bộ nhân viên y tế và bệnh nhi tại BV Nhi Đồng 2 TP.HCM và chỉ đạo công tác khám chữa bệnh trong thời gian sắp tới

 

Bộ trưởng đã đi thăm khoa Khám bệnh, Khoa Khám bệnh theo Yêu cầu, Khoa Điều trị trong ngày, Phòng Cấp cứu… và tặng quà cho các bệnh nhi vẫn còn nằm điều trị tại Khoa Tim mạch.

 

 

 

 

 

 

Bộ trưởng Bộ Y tế chúc Tết và thăm bệnh nhi BV Nhi Đồng 2 TP.HCM - Ảnh 1

GS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế đi thăm BV Nhi Đồng 2 TP.HCM

(Ảnh:A. Quý)

 

Báo cáo tại buổi làm việc với Bộ trưởng, BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2, cho biết, hiện nay BV có 27 khoa lâm sàng và 4 khoa cận lâm sàng. Bệnh nhi nội trú luôn giao động ở mức 1800 – 1900 bệnh, mùa cao điểm có thể lên đến 2000 bệnh nhi nội trú.

Bệnh viện đã khánh thành mới khoa Khám bệnh, bao gồm Khoa Cấp cứu, khu Ngoại chẩn – Phòng khám, khu Điều trị trong ngày, khu Phẫu thuật trong ngày và khoa Tâm lý Trị liệu.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế chúc Tết và thăm bệnh nhi BV Nhi Đồng 2 TP.HCM - Ảnh 2

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Tim mạch

(BV. Nhi Đồng 2)

 

Qua kiểm tra thực tế và trao đổi với thân nhân bệnh nhi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao hoạt động khám chữa bệnh của BV Nhi Đồng 2, đặc biệt là khoa Cấp cứu và khoa Khám bệnh. Bệnh viện đã bố trí quy trình khám chữa bệnh hợp lý.

Bệnh viện có nhiều thay đổi, đặc biệt là trẻ hóa lãnh đạo, Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đề nghị BV phải tăng cường hơn nữa trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhi từ các lĩnh vực như công nghệ thông tin, quy trình khám chữa bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn cho đến dinh dưỡng tiết chế, vệ sinh xanh - sạch - đẹp, thái độ đối với người bệnh… nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế chúc Tết và thăm bệnh nhi BV Nhi Đồng 2 TP.HCM - Ảnh 3

GS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế tặng quà, chúc Tết tập thể BV. Nhi Đồng 2

 

Bộ Trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu những mặt bệnh nhẹ hoặc giai đoạn 1 như viêm đường hô hấp, sởi giai đoạn đầu, tay chân miệng, sốt xuất huyết những ngày đầu phân độ hạn chế chuyển lên tuyến trên. Thay vào đó, BV Nhi Đồng 2 có thể xây dựng những phòng khám vệ tinh ở các quận huyện của TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… với thương hiệu BV Nhi Đồng 2.

 

Nguồn: Báo mới.com

 

Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Hân

[Trở về]

Các tin khác