Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tự kỷ là do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động não bộ

Ngày đăng:  30/04/2015

 
Lượt xem: 11130

Tự Kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động não bộ. Tự kỷ được thể hiện ra ngoài bằng các khiếm khuyết về tương tác xã hội, giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, hành vi sở tính mang tính hạn hẹn và lặp đi lặp lại.

Trong những năm gần đây, hội chứng tự kỷ trở thành mối quan tâm đặc biệt của nhiều bậc cha mẹ, trẻ tự kỷ mỗi năm một gia tăng, không phận biệt giới tính, giàu nghèo, tầng lớp, chủng tộc, hay  quốc gia.

 

   Theo cơ quan kiểm soát của và phòng bệnh của Hoa Kỳ cứ 110 trẻ thì có 1 trẻ mắc hội chứng rối loạn này, tỷ lệ 4 tré trai thì có 1 trè gái. Cứ khoảng 50 gia đình thí có 1 gia đình có con bị tự kỷ (năm 2009). Ở Việt Nam  hiện nay chưa có số liệu thống kê chính xác về tỷ tự kỷ, nhưng trong những năm gần đây trẻ tự kỷ được chẩn đoán ngày càng gia tăng.

 

  Trẻ tự kỷ ở Việt Nam thường hay bị hiểu lầm bị trầm cảm, rối nhiễu tâm lý, rối loạn thần kinh hay do ba mẹ bỏ bê không quan tâm chăm sóc, trò chuyện.

 

 Chứng tự kỷ không còn là vấn đề sức khỏe, mà còn là vấn đề của sự phát triển. Trẻ tự kỷ nếu không được can thiệp sớm, không được hướng dẫn các kỷ năng xã hội, cách tự lập và hòa nhập cộng đồng, sẽ trở thành gánh nặng không nhỏ cho xã hội. Hiện nay khoa học chưa tìm ra nguyên nhân chính xác của hội chứng tự kỷ, việc can thiệp cho trẻ tự kỷ cũng la một vấn đề hết sức phức tạp, đòi hỏi sự tham gia của nhiều chuyên ngành khác nhau, việc hòa nhập cộng đồng cùa trẻ tự kỷ cũng rất cần nhiều sự chia sè, cảm thông hỗ trợ từ phía cộng đồng.

Đăng bởi: BS. CK1. Thái Thanh Thủy - TK.Tâm lý

[Trở về]

Các tin khác