Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chích chất Deflux điều trị trào ngược bàng quang niệu quản ở trẻ em

Ngày đăng:  29/11/2013

 
Lượt xem: 11328

Có thể điều trị bệnh trào ngược bàng quang niệu quản bằng kỹ thuật hoàn toàn mới chích chất Deflux vào miệng niệu quản qua nội soi và bệnh nhân có thể về trong ngày.

Bé  KLN 3 tuổi nhà ở Q3 TP HCM nhập viện ngày 17/11/2013 bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị trào ngược bàng quang niệu quản. Qua quá trình tầm soát bệnh phát hiện bé chỉ có một thận bên trái, chụp bàng quang ngược dòng có cản quang phát hiện trào ngược nước tiểu từ bàng quang lên thận bên trái thận độc nhất này ở độ 3, tức là mức độ đã làm biến dạng niệu quản và đài bể thận. Do đó bé  có chỉ định mổ điều trị trào ngược bàng quang niệu quản.

 

Điểm mới của lần điều trị này là thay vì mổ cắm lại niệu quản vào bàng quang theo cách mổ kinh điển thì bệnh nhi được áp dụng kỹ thuật hoàn toàn mới, đó là kỹ thuật chích chất Deflux chống trào ngược vào vị trí miệng niệu quản bên trái trong bàng quang, giúp miệng niệu quản nhỏ lại và giúp đường hầm dài hơn tạo cơ chế chống trào ngược nước tiểu từ bàng quang lên niệu quản.

 

Ưu điểm của kỹ thuật là ít xâm lấn nhờ soi qua đường niệu dưới đưa 1 kim rất nhỏ để bơm chất thuốc vào, chất này phù hợp với cớ thể và tồn tại vĩnh viễn. Phương pháp thực hiện hoàn toàn không để lại sẹo so với mổ mở kinh điển, thời gian mổ rất ngắn chỉ khoảng 15 phút, và bệnh nhân có thể về trong ngày.

 

Với nhưng ưu thế hoàn toàn vượt trội, nội soi chích Deflux sẽ dần thay thế vai trò mổ mở trong việc điều trị bệnh lý trào ngược bàng quang niệu quản.

 

Môt số hình ảnh :

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cystography: trào ngược độ 3

 

 

 

 

 

 

 

Cấu tạo Deflux

 

 

 

 

 

 

 

Vị trí chích chất Deflux

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chất Deflux

 

Đăng bởi: Ths.Bs.Phạm Ngọc Thạch - Phó khoa Ngoại niệu

[Trở về]

Các tin khác