Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thông tin về Hội nghị Ngoại nhi Châu Á Thái Bình Dương tổ chức tại Úc

Ngày đăng:  08/04/2013

 
Lượt xem: 7935

Từ ngày 6-12 tháng 4 năm 2013 tại thung lũng nho Hunter Valley, bang New Sounth Wales sẽ diễn ra hội nghị về ngoại nhi ở các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. PAPS là hội có thâm niên lâu nhất, hội tổ chức hội nghị lần đầu tiên năm 1968 tại Seattle ở Mỹ, đến năm nay đã được 46 năm. Đây là lần thứ 5 PAPS tổ chức tại Úc, những năm trước là 1970, 1977, 1993, 2003 và năm nay 2013.

Hội nghị qui tụ các nhà phẫu thuật nhi khoa, các giáo sư hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam. Đến dự hội nghị lần này đoàn Việt Nam gồm có GS TS Nguyễn Thanh Liêm- Viện nghiên cứu Súc khỏe trẻ em và đoàn đại biểu của bệnh viện Nhi Đồng 2 gồm BS Trần Văn Thảo làm trưởng đoàn, BS Trần Vĩnh Hậu và ThS.BS. Phạm Ngọc Thạch. Đoàn bệnh viện Nhi đồng 2 có một bài báo cáo về kết quả điều trị tán sỏi niệu quản ở trẻ em bằng Laser.

Chủ đề hội nghị tập trung về các kỹ thuật mới hoàn thiện trong mọi lĩnh vực phẫu thuật Nhi khoa, các phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật nội soi một đường vào. Ngoài ra hội nghị còn tập trung cho các chủ đề về các phẫu thuật phôi thai, các nghiên cứu cơ bản về gen, sinh học phân tử tìm nguyên nhân các dị dạng bẩm sinh.

Đăng bởi: ThS.BS.Phạm Ngọc Thạch - Phó Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác