Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công hội thảo “Những tiến bộ về gene và giải phẫu bệnh trong ung thư trẻ em”

Ngày đăng:  29/03/2013

 
Lượt xem: 6747

 

Sáng ngày 29/3/2013, tại trung tâm huấn luyện Chỉ Đạo Tuyến đã diễn ra hội thảo về “Những tiến bộ về gene và giải phẫu bệnh trong ung thư trẻ em”

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS.BS Hà Mạnh Tuấn đã nêu “Ung thư trẻ em mặc dù chỉ chiếm 2% trong tổng số ung thư, nhưng chiếm 10% nguyên nhân tử vong ở trẻ em.

Hiện nay với những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư ở trẻ em, tỷ lệ điều trị khỏi ung thư sau 5 năm ở trẻ em lên trung bình là 70%. Phương pháp điều trị ung thư căn bản hiện nay vẫn là các biện pháp hóa trị, xạ trị và phẫu trị. Bệnh ung thư có thể giảm và kiểm soát nều áp dụng những chiến lược dựa trên bằng chứng về phòng ngừa, phát hiện sớm và xử trí bệnh. Nếu được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả thì nhiều loại ung thư sẽ được điều trị khỏi với tỷ lệ thành công cao hơn. 

Trong những thập niên gần đây liệu pháp gen đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong xử trí bệnh nhân ung thư thông qua việc thay đổi đáp ứng miễn dịch cơ thể, hay làm cho điều trị ung thư hiệu quả hơn, hoạt hóa các tiền thuốc hay ức chế quá trình bảo vệ tế bào ung thư. Ngoài ra những tiến bộ về giải phẫu bệnh cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống ung thư”.

Đến tham dự hội nghị có hơn 70 Bác sĩ chuyên ngành Ung bướu huyết học, giải phẫu bệnh từ các bệnh viện Nhi TW, bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện truyền máu huyết học, Bộ môn Nhi Đại Học Y Dược TP.HCM và các bệnh viện quận huyện trong thành phố.

Có 4 chuyên đề được trình bày tại hội thảo gồm

1. Pathology of Pediatric Solid Tumors

Giải phẫu bệnh trong bệnh lý bướu đặc ở trẻ em

Trình bày: TS.BS Shimada

2. Germ Cell Tumors in children

Ung thư tế bào mầm ở trẻ em

Trình bày: PGS.TS Hứa Thị Ngọc Hà

3. Pathology of Peripheral Neuroblastic Tumors

Giải phẫu bệnh trong u nguyên bào thần kinh ngoại biên

Trình bày: TS.BS Shimada

4. Advances in Pediatric Cancer Genetics

Những tiến bộ về gen trong ung thư Nhi khoa

Trình bày: TS.BS Tuấn Trần

Hội thảo đã đạt được mục tiêu cập nhật những kiến thức về giải phẫu bệnh và gen trong ung thư trẻ em, với mong muốn sẽ cung cấp nhận thức mới và mở ra những triển vọng mới về xử trí bệnh nhân ung thư trẻ em.

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác