Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé lúc sanh bị thiếu oxy não

Ngày đăng:  10/07/2011

 
Lượt xem: 48181

Câu hỏi:

Xin kính chào bác sĩ!
Chi gai em vừa sinh con đầu lòng tới nay đã được 2 tuần nhưng bé vẫn không khóc. Trong lúc sinh bác sĩ chẩn đoán là nước ối nhiều, bẩn. Chi vỡ ối lúc 2h chiều nhưng tới 22h30 các bác sĩ mới chỉ định mổ, nhưng sau khi vao phòng mổ thì bs không mổ ma dung forcep để hút em be ra, bé nặng 3.5 kg.Bé sinh ra phải thở oxi một tuần, va tới nay bé có thể tự thở nhưng vẫn chưa khóc, bé chửa tự bú được, bé chơi ngủ bình thường. Hiện bs chuẩn đoán là bé bị thiếu oxi não. Vậy bs cho em hỏi, tại sao được 2 tuần rồi mà em bé vẫn chưa khóc? Liệu não bé có vấn đề gì không ah? Và có thể phục hồi được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

Nhan Nguyen

Trả lời:

Chào bạn,

Theo như thư bạn mô tả tình trạng lúc sanh cũng như hiện tại của bé, cháu của chị bị sanh ngạt ( thiếu oxy não lúc sanh). Sanh ngạt có thể ảnh hưởng đến não, nên bé đến nay vẫn chưa bú được, vẫn chưa khóc.

Chị có thể đưa bé đến khám tại phòng khám sơ sinh của bệnh viện Nhi đồng 2 để bác sĩ khám tình trạng của bé như thế nào, bé có khả năng bị di chứng não về sau hay không , để có hướng theo dõi sự phát triển toàn thân vận động của bé về sau.

Thân mến.

Trả lời bởi: BS.Giang Trần Phương Linh

[Trở về]

Các tin khác